จากกรณีที่มี FC “กัน จอมพลัง” ส่งข้อมูลว่าพบเด็กหญิงอายุประมาณ 9 ขวบ มีพฤติกรรมแปลกๆ หลังเลิกเรียนน้องจะเดินมาขอไก่ทอดเป็นประจำแทบทุกวันเพื่อประทังชีวิต พูดคุยและสังเกตเห็นร่องรอยบาดแผลจึงสอบถามน้อง น้องเล่าว่าถูกน้าสาวทำร้ายร่างกายแทบทุกวัน ถูกเฆี่ยนตีมีแผลเต็มตัว โตตบที่หูอย่างแรงหลายครั้ง จนหูกลายเป็นหูกะหล่ำทั้ง 2 ข้าง อีกทั้งบาดแผลจากการถูกฟันกัดทั่วร่างกาย FC ทนเห็นสภาพน้องไม่ไหวเลยอยากให้ช่วยเหลือ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี น.ส.ลลิตา หงสะมัต หรือ “หมิว จอมพลัง” ภรรยาของ “กัน จอมพลัง” พร้อมด้วย น.ส.พลอย (นามสมมุติ) พลเมืองดี และ นางวาริน วีระสุนทร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี เดินทางมาร่วมพูดคุยเรื่องราวของเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ ที่อ้างว่าถูกน้าสาวทำร้ายด้วยการเฆี่ยนตีแทบทุกวัน หนำซ้ำยังถูกตบเข้าที่บ้องหูจนผิดรูป

โดยหลังจากได้มีการพูดคุยแล้วกว่า 30 นาที “หมิว จอมพลัง” ตัดสินใจลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่พมจ.นนทบุรี เพื่อนำตัวเด็กหญิง 9 ขวบ เข้ามาอยู่ในการคุ้มครองดูแล โดยจะซักถามประวัติเด็ก พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ สภ.บางบัวทอง เข้าไปเชิญตัว “น้าสาว” เข้ามาโรงพักเพื่อสอบปากคำต่อไป

ทั้งนี้ น.ส.พลอย เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา ตนพบเห็นเด็กหญิง วัย 9 ขวบ อยู่ที่ตลาดบางบัวทองในสภาพบอบช้ำตามร่างกาย พอสอบถามแม่ค้าพ่อค้าและพูดคุยกับเด็ก จึงทราบว่าเป็นฝีมือ “น้าสาว” โดยเด็กโดนทุบตีทำร้ายร่างกายรวมไปถึงใช้ปากกัดและบ้องหู จนเป็นบาดแผลผิดรูปคล้ายดอกกะหล่ำ ทุกครั้งที่ออกมาขออาหารที่ตลาด แล้วยังต้องหาเอาไปให้ครอบครัวของน้า และลูก 2 คนของน้าด้วย หากหาไม่ได้ก็จะโดนทำร้ายร่างกาย ทำให้ต้องเอาอาหารไปให้อีกฝ่ายก่อน แล้วค่อยกลับมาขออาหารใหม่ จนพ่อค้าแม่ค้าคิดว่าเด็กโกหกว่ายังไม่ได้อาหาร

เมื่อหลายคนไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับ น้าสาว จึงไม่ให้อาหารกับเด็กอีกต่อไป สุดท้ายเด็กก็โดนทรมานไม่จบสิ้น ส่วนที่ว่าเด็กไม่กล้าร้องขอความช่วยเหลือ เพราะไม่อยากถูกย้ายโรงเรียนแล้วจะไม่ได้เจอเพื่อนอีก จึงยอมทนอยู่ในสภาพเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อตนทราบว่าเด็กโดนกระทำจากบุคคลภายในครอบครัว ทำให้ทนไม่ได้ เอาเรื่องไปแจ้งกับ “กัน จอมพลัง” ให้ส่งคนมาช่วยเหลือดังกล่าว

ด้าน นางวาริน วีระสุนทร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า วันนี้หลังจากที่ได้รับการประสานจะเข้าไปช่วยเหลือเด็กจากโรงเรียนเพื่อมาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น หลังจากนั้นจะแยกเด็กมาอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็ก เนื่องจากสภาพแวดล้อมที่ได้รับร้องเรียนมาทำให้ผู้ปกครองที่ดูแลเด็กอยู่ขณะนี้ไม่สามารถที่จะปกครองเด็กได้ เพราะเด็กถูกทำร้ายร่างกาย นอกจากนี้จะประสานหาญาติคนอื่นของเด็กว่ายังมีอีกหรือไม่ ส่วนเรื่องการดำเนินคดีทางบ้านพักเด็กกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะรับผิดชอบเป็นโจทก์ในการแจ้งข้อกล่าวหา เบื้องต้นจะเป็นการทำร้ายร่างกายเด็กและความรุนแรงในครอบครัว ประกอบกับการดูแลเลี้ยงดูที่ไม่เหมาะสม พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปเชิญตัวน้าสาวของเด็กที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ทำร้ายมาดำเนินคดีต่อไป.