ตามรายงานเมื่อวันที่ 24 ก.ย. ของค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้อย่าง “YG Entertainment” ว่าวิดีโอแดนซ์เพอร์ฟอร์แมนซ์เพลง “How You Like That” ของ “Blackpink” มียอดวิวบน YouTube เกิน 1.7 พันล้านครั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสถิตินี้ใช้เวลากว่า 4 ปี 2 เดือนนับตั้งแต่เปิดตัวมิวสิกวิดีโอเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2020 และถือเป็นสถิติแรก และสูงที่สุดของ K-pop สำหรับวิดีโอแดนซ์เพอร์ฟอร์แมนซ์

นอกจากการประกาศข่าวนี้ ทาง YG Entertainment เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “Blackpink มีแผนที่จะเยี่ยมแฟน ๆ ด้วยการทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลก รวมถึงการคัมแบ๊กเต็มรูปแบบในปี 2025” ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากแฟน ๆ อย่างมากมาย

อย่างไรก็ตาม “Blackpink” ครองตำแหน่ง “YouTube Queen” อย่างไม่มีข้อโต้แย้ง และสร้างประวัติศาสตร์สำคัญของเกิร์ลกรุ๊ป K-pop ที่มีวิดีโอทั้งหมด 4 รายการในช่อง YouTube อย่างเป็นทางการของพวกเขาที่มียอดดูมากกว่า 1.7 พันล้านครั้ง ซึ่งได้แก่ “DDU-DU DDU-DU” (2.2 พันล้านวิว), “Kill This Love” (2 พันล้านวิว), “Boombayah” (1.7 พันล้านครั้ง) และล่าสุดวิดีโอแดนซ์เพอร์ฟอร์แมนซ์ “How You Like That” (1.7 พันล้านครั้ง)

จำนวนการดูวิดีโอแดนซ์เพอร์ฟอร์แมนซ์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วถือว่าเป็นจุดขายของ Blackpink และนี่คือจุดที่ทุกคนสามารถสัมผัสได้ถึงความสนใจอย่างมากของแฟนๆ ทั่วโลกต่อการแสดงของพวกเขา ส่วนจำนวนการดูมิวสิกวิดีโอหลักสำหรับเพลง “How You Like That” มียอดเข้าชมเกิน 1.3 พันล้านครั้งเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงคาดว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอนาคต

สำหรับเพลง “How You Like That” เป็นเพลงที่มีข้อความว่า “บินให้สูง” โดยไม่ยอมแพ้ต่อสถานการณ์ใดๆ ซึ่งเพลงนี้ได้รับรางวัล “Song of The Summer” ในงานประกาศรางวัล “MTV Video Music Awards” ประจำปี 2020 และยังติดอันดับ “Global Top Summer Song” ที่เลือกโดย YouTube ในปีเดียวกันด้วย นอกจากนี้การแสดงดนตรีก็แข็งแกร่งเช่นกัน เพลงนี้ประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่งในตลาดเพลงป๊อปกระแสหลัก โดยติดอันดับ 2 ในชาร์ต “Global Top 50” ของ Spotify อันดับที่ 20 และ 33 ใน UK Official Singles Top 100 และ Billboard Hot 100 รวมถึง “Perfect All Kill” ในชาร์ตในประเทศในขณะนั้นด้วย

นอกจากนี้ วิดีโอของ Blackpink ในช่อง YouTube อย่างเป็นทางการของพวกเขาจำนวนกว่า 47 รายการ จากทั้งหมด 603 รายการ ยังมียอดวิวทะลุเกินร้อยล้านครั้งอีกด้วย พร้อมกันนี้ Blackpink ยังคงแสดงพลังของพวกเธอบน YouTube ด้วยจำนวนสมาชิกผู้ติดตามบนช่อง YouTube อย่างเป็นทางการมากกว่า 94.8 ล้านคน ซึ่งมากที่สุดในบรรดาศิลปินชายและหญิงทั่วโลก และจำนวนการดูเนื้อหาสะสมเกินกว่า 36.7 พันล้านอีกด้วย

ทั้งนี้ การคัมแบ๊กของ 4 สาว BLACKPINK จะเป็นการคัมแบ๊กล่าสุด หลังจากที่ปล่อยผลงานวงล่าสุดกับเพลง “Pink Venom” จากอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 “BORN PINK” ทำแฟนๆ ต่างพากันตื่นเต้นและเตรียมตั้งตารอความปังของทั้ง 4 สาวอย่างมาก!.

ขอบคุณแหล่งข่าว : (1)