วันที่ 24 ก.ย. นายใจเพ็ชร เรืองหิรัญ อายุ 46 ปี อาชีพขี่แกร็บส่งของ ชาว อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นำหลักฐานกล้องวงจรปิดเข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว หลังถูก นายต้น คนคุมวิน จยย.รับจ้างย่านพุทธมณฑล จ.นครปฐม ทำร้ายร่างกายด้วยการชกต่อยทำให้ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งรถ จยย. ได้รับความเสียหาย หลังเกิดเหตุเข้าแจ้งความที่ สภ.พุทธมณฑล แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ หนำซ้ำยังปล่อยให้ นายต้น บุกคุกคามข่มขู่ถึงบนโรงพักอีกด้วย เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงตัดสินใจนำเรื่องมาร้องเรียน เพราะยังต้องทำงานอยู่แถวนั้น

นายใจเพ็ชร ให้ข้อมูลว่า วันเกิดเหตุตนได้รับแจ้งออร์เดอร์ให้ไปรับผู้โดยสารซึ่งอยู่ห่างจากวิน จยย. ของนายต้น ประมาณ 200 เมตร เมื่อนายต้นเห็นก็เข้ามาต่อว่า หลังจากนั้นตนก็ได้แจ้งยกเลิกการรับผู้โดยสารจากต้นสังกัดไป จากนั้นหลังผ่านไป 1 สัปดาห์ ตนได้รับออร์เดอร์ไปส่งของ ซึ่งต้องขี่รถผ่านวิน จยย. หลังส่งเสร็จขณะกำลังขี่รถกลับ นายต้น ได้เดินมาขวางรถเรียกให้หยุด แล้วก็มีการด่าทอต่อว่า ตนก็ได้ชี้แจงว่า ตอนนี้ได้ยกเลิกการรับผู้โดยสารแล้ว แต่นายต้นไม่ฟัง กลับเข้ามาทำร้ายชกต่อยหลายครั้งจนรถล้ม จากนั้นก็มีคนในวินมาล็อกคอตน ให้นายต้นต่อยซ้ำๆ อีก อีกทั้งยังเห็น นายต้น ชักมีดพกออกมาด้วย โชคดีที่ดิ้นตัวออกมาได้

“หลังจากนั้นวันรุ่งขึ้น ผมก็ไปแจ้งความที่ สภ.พุทธมณฑล ตำรวจได้เรียกนายต้นมาสอบปากคำ แต่ไม่ได้เรียกผมเข้าไปพูดคุยเจรจา ขณะที่ผมนั่งอยู่บนโรงพัก นายต้นเดินผ่านยังมีการพูดจาข่มขู่ หลังพูดคุย ทางนายต้นไม่รับผิดชอบค่าซ่อมรถ จยย. ผมต้องเสียเงินซ่อมเอง เพราะไม่มีรถวิ่งรับงาน ผมต้องหาเงินส่งเสียลูก 2 คน เรียนหนังสือ ส่วนสาเหตุที่ไปวิ่งแถวพุทธมณฑลนั้น เพราะรายได้ดีกว่าที่วิ่งอยู่นนทบุรี เนื่องจากแถวนั้นมีหอพักนักศึกษาเยอะ มีออร์เดอร์ส่งของตลอดเวลา”