เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่สำนักงานเพจสายไหมต้องรอด น.ส.กรภาภิพร โภคอิ่มสิน อายุ 27 ปี ทำธุรกิจส่วนตัว เข้าร้องทุกข์กับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังไปดูหนังในโรงภาพยนตร์ในห้างดังแล้วถูกงูฉกได้รับบาดเจ็บ

น.ส กรภาภิพร เปิดเผยว่า เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ไปดูหนังกับครอบครัวที่โรงภาพยนตร์ในห้างชื่อดัง ขณะดูหนังตนได้ถอดรองเท้า และเมื่อหนังจบตนรู้สึกเหมือนมีอะไรบางอย่างมาเลื้อยผ่านขาจึงสะบัดออก แต่เมื่อสะบัดแล้วกลับรู้สึกเหมือนถูกฉกจึงได้ออกมาจากโรงภาพยนตร์ และพบว่ามีเลือดออก ตนคาดว่าน่าจะถูกงูฉก จึงได้แจ้งกับพนักงานโรงภาพยนตร์ดังกล่าว แต่พนักงานได้แจ้งกับตนว่าให้ใจเย็น และไม่น่าจะมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นงู แต่เพื่อความแน่ใจตนจึงได้ไปโรงพยาบาล และทางหมอก็ได้ให้ตนนอนห้อง ICU เพื่อดูอาการ โดยหมอได้ลงความเห็นว่าตนถูกสัตว์มีเขี้ยวกัดอาจเป็นงูมีพิษ

กระทั่งผ่านไป 1 คืน เมื่อตนไม่ได้มีอาการแพ้อะไร ตนจึงขออนุญาตหมอออกจากรพ. ในวันที่ 1 ส.ค. จากนั้นได้เข้าแจ้งความกับทางสน.ท่าข้าม แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตนบันทึกประจำวันไว้เท่านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่ายังสามารถพูดคุยเจรจาได้

โดยค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด 25,000 บาท ทางโรงภาพยนตร์ดังกล่าวให้ตนสำรองจ่ายไปก่อน ซึ่งตนมองว่าหากเป็นผู้อื่นที่ได้รับบาดเจ็บแล้วไม่มีเงิน จะนำเงินที่ไหนมาสำรองจ่าย ซึ่งหลังจากออกจากรพ.ไป 1 สัปดาห์ ตนต้องเป็นคนตามเรื่องค่ารักษาพยาบาลเองจนโรงภาพยนตร์จ่ายให้ครบ โดยล่าสุดวานนี้ (23 ก.ย.) ทางโรงภาพยนตร์ดังกล่าวได้มีการติดต่อมาจะมอบค่าเยียวยาให้กับตนเป็นจำนวนเงิน 6,990 บาท แต่ตนได้ขอปฏิเสธไปเพราะรู้สึกว่าทางโรงภาพยนตร์ดังกล่าวควรมีความรับผิดชอบและแสดงความจริงใจมากกว่านี้

ด้านนายเอกภพ เปิดเผยว่า จะประสานกับพ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม ให้ตรวจสอบกรณีนี้ เพราะเห็นว่าควรเป็นคดีอาญา อีกทั้งในเรื่องความรับผิดชอบนั้นควรจะมีมากกว่านี้ เชื่อว่าทางโรงภาพยนตร์มีการทำประกันภัยไว้ เพราะถือว่าโรงภาพยนต์เป็นที่สาธารณะจะต้องมีความปลอดภัยสูง ไม่ควรเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น.