ผู้สื่อข่าวรายงาน นางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาต้านภัยยาเสพติด เทศบาลเมืองสองพี่น้อง “รักษ์บ้านเกิดคัพ ครั้งที่ 2” เป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน เพื่อส่งเสริมประชาชนทั้ง 19 ชุมชน เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง เสริมสร้างความรัก ความสามัคคี การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยการเล่นกีฬา เพื่อเป็นการป้องกัน และการต้านภัยยาเสพติด โดยมี นายสัญญา บุญศิริ รองนายกเทศมนตรีฯ นายนาวาวิน ชัยโม รองนายกเทศมนตรีฯ นางวัชร์ศมนฑน์ ปภาชยาธนันต์ รองนายกเทศมนตรีฯ นายบรรประชา อมรไตรภพ ที่ปรึกษานายกฯ นำคณะผู้บริหาร ประธานชุมชน 19 ชุมชน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน นักศึกษา ประชาชน และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีเปิดอย่างพร้อมเพรียงกัน ภายในสนามกีฬาสำนักงานเทศบาลเมืองสองพี่น้อง

นางชนิษา กล่าวว่า เทศบาลเมืองสองพี่น้อง ได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาต้านภัยยาเสพติด โดยใช้ชื่อว่า”รักษ์บ้านเกิดคัพ ครั้งที่ 2″ เป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน เพื่อส่งเสริมสมรรถนะทางด้านร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรง เพื่อพัฒนาสุขภาพ ร่างกาย สังคม อารมณ์ และสติปัญญาให้ต่อต้านยาเสพติด และอบายมุข พร้อมเป็นการสนับสนุนให้มีการออกกำลังกายที่ถูกต้อง และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยการแข่งขันเพื่อฝึกฝนให้ทุกคนได้เล่นกีฬา และมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้รักสามัคคี ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติด และอบายมุขต่างๆ เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาท้องถิ่น ประเทศชาติ บ้านเมืองในอนาคต ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการเล่นกีฬา เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ห่างไกลยาเสพติด และอบายมุขต่างๆ อีกด้วย

“การแข่งขันฟุตบอล”รักษ์บ้านเกิดคัพ ครั้งที่ 2” ทีมชนะเลิศ ได้แก่ ทีมสามสหาย รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม PSP. FC รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีมสามช่า เอฟซี รองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ ทีมเขียวเหนี่ยวทรัพย์ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 ได้แก่ ทีมสตั๊ค ร้านป๋า รองชนะเลิศอันดับ 5 ได้แก่ ทีมอินทรีย์ทอง ส่วนรางวัล MVP ผู้เล่นทรงคุณค่า ได้แก่ นายกฏษดา ครสวรรค์ จากทีมสามสหาย ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอล 7 คน “รักษ์บ้านเกิดคัพ ครั้งที่ 2″ ต้านภัยยาเสพติด ปิดฉากลงด้วยความสุข สนุกสนาน สมราคาที่รอคอย ขอบคุณนักฟุตบอลทุกทีม คณะกรรมการตัดสิน ประธานชุมชนทั้ง 19 ชุมชน และกองเชียร์ทุกท่าน พบกันใหม่ในปี 2568 ณ สนามฟุตซอล หญ้าเทียม แห่งแรกของเมืองสองพี่น้อง” นางชนิษา กล่าว.