เรียกได้ว่าทำเอาหลายคนห่วงไม่น้อย สำหรับ จ๊ะ นงผณี นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง หลังจากที่ออกมาโพสต์ภาพคุยแชตกับเพื่อนสนิทอย่าง เอม ตามใจตุ๊ด หรือ เอม วิทวัส ที่ได้พูดคุยถึงเรื่องราวที่สาวจ๊ะมีภาวะหยุดหายใจขณะหลับ ทำเอาเอมเป็นห่วงหนักมากถึงกับร้องไห้หนักเลยทีเดียว ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

‘จ๊ะ นงผณี’ เผยภาวะหยุดหายใจ เพื่อนสนิทห่วงมากถึงกับน้ำตาแตก!

ล่าสุด เอม ได้มาร่วมงานรอบกาล่า ภาพยนตร์ 4 ทรชนคนอันตราย สื่อมวลชนจึงสอบถามกับเอมเกี่ยวกับเรื่องของอาการป่วยสาวจ๊ะ พร้อมกับประเด็นเกี่ยวกับค่าตัว1ล้าน โดยเอมได้เผยว่า

“ในส่วนของเรื่องจ๊ะนางเป็นเรื่องสภาวะหยุดหายใจ คือเรารู้อยู่แล้วว่าเพื่อนทำงานหนัก คือภาพที่เราเห็นเราไม่ได้ศึกษาขนาดนั้น แต่พอเราเห็นปุ๊บคือภาพแบบไอซียู วันนั้นเป็นงานวันเกิดของเอื้อ แล้วมันบอกว่ามันจะมา แล้วมันก็ทักมาบอกว่าไปไม่ได้แล้วนะ แล้วมันจะถ่ายรูปส่งมาก็ตกใจ จังหวะที่เห็นภาพก็คือร้องไห้ คือความรู้สึกจริงๆคือกลัวมันมีความรู้สึกว่าตกใจมากกว่า เราเตือนมันทุกครั้ง นอนพักผ่อนบ้างนะ เพราะว่ามันทำกว่า4ล้านธุรกิจ ทุกครั้งที่มีคอนเสิร์ต บางทีกลับถึงบ้านตีสามตีสี่ 6 โมงเช้าต้องไปลงเสาเข็มบ้าน มันก็ทำเองหมดทุกอย่าง เราก็พูดกับมันทุกครั้ง เวลาคุยกัน ว่าให้ดูแลตัวเอง จนมาเป็นแบบนี้เราก็เป็นห่วงกลัวจะทรุด ถามว่าก่อนหน้านั้นมีอาการแบบนี้เกิดขึ้นมาก่อนไหม คือเรารู้ว่าเพื่อนเป็นแพนิค แล้วก็เรื่องนอนไม่หลับเป็นประจำ อย่างพวกเยลลี่กินนอนหลับจ๊ะกินไม่หลับ อย่างมาบางทีเรากินยาแก้ปวด2เม็ด เราหลับสบาย เยลลี่สี่เม็ดเอามันไม่ได้ วันนั้นน่าจะเป็นวันที่อาการหนักสุด ชอบไปคนเดียวไปแบบไม่บอกใคร ก็เลยกังวล ช่วงนี้ก็มีอัปเดตอาการกันตลอดก็มีด่ากันตลอด บางทีมันทักมาตอนดึกเราก็บอกมันว่า นอนไม่ต้องยุ่งเดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยเม้าท์

จะถามว่าในส่วนของเรากลัวไหมเพราะเราก็ทำงานเหมือนกัน ก็คือเราก็มีเวลา แต่ว่าตัวเราก็กังวลเหมือนกัน แต่ว่าไม่ถึงขั้นนั้น แต่ในส่วนของจ๊ะมันเครียดสะสมด้วย มันเลยหนัก ตัวจ๊ะเองก็คือดื้อสุดๆดื้อกว่าลิงลพบุรีอีก (หัวเราะ) คือตอนเห็นภาพ ไม่ได้คิดว่าไปตรวจ แต่คิดว่ามันอยู่โรงพยาบาลจริงๆแล้ว เราก็เลยร้องห่มร้องไห้ เพราะว่าแบบมันเข้าโรงพยาบาลมันก็ไม่บอก เราจะไปเยี่ยมก็บอกไม่ต้องจะออกแล้ว คือคนที่เป็นภาวะหยุดหายใจเนี่ยมันสามารถตายได้แล้ว จ๊ะก็มาโพสต์ว่าจ๊ะหยุดประมาณ18-19ครั้งต่อชั่วโมง บางทีเรากลั้นหายใจแปปนึงเรายังรู้สึกอึดอัดเลย เราก็ถามจากจ๊ะว่าโรคนี้มันเป็นอย่างไร จ๊ะก็อธิบาย ตอนนี้จ๊ะก็มีการดูแลด้วยการใส่เครื่องเลย ขอนอนเป็นปลาช็อคเกอร์เลยอยู่บ้าน ถ้าถามว่าการรับงานมีผลต่อโรคนี้ไหมเพราะต้องมาการเอนเตอร์เทน จ๊ะไม่ค่อยกินค่ะ จริงๆเอมพูดตรงนี้ได้เลยว่า เอมว่าตัดประเด็นเรื่องดื่มออกไปก่อน เพราะว่าดื่มทุกวันไม่เป็นอะไรก็มี แต่ของจ๊ะทำงานหนักจริงๆทุกคนต้องเห็น วันนึงหลายงานมากที่ไม่ได้โพสต์ มีทั้งงานกลางวันและธุรกิจส่วนตัวอีก เอมว่าน่าจะเป็นที่เรื่องความเครียดและการพักผ่อนไม่เพียงพอ ถ้าถามว่าเคยมีไหมโทรไปที่ไม่รับโทรศัพท์หายไปเลย มีตลอดค่ะ ส่วนใหญ่ถ้าไม่ได้คุยกันก็จะส่งคลิปตลกตลอดทั้งวัน มันก็เป็นการส่งสัญญาณว่ามันยังอยู่ แชตก็มีอยู่แค่นั้น เราก็เช็คมันตลอดเวลา เมื่อกี้ก็เพิ่งวางสายกันไป ส่วนเครื่องก็จ๊ะจะเอาไว้ใส่ตอนนอน เอมก็ไม่รู้ว่าจะดีขึ้นไหมแต่ว่าใส่แล้วก็ช่วยนะ เพราะนางไปทำมาแล้วนางก็มาเล่าให้เราฟัง แล้วก็กำชับเราด้วยนะว่า Xงต้องทำนะเอม เพราะว่ามันดีนะ สมมุติถ้ามีคนเดินมาแล้วบอกนอนไม่หลับมันแนะนำเลยว่าเครื่องนี้ จ๊ะแนะนำหมดเลยทุกคน (หัวเราะ) จ๊ะหลับลึกพอตื่นมาเขาก็บอกว่าสดชื่นค่ะ

ในส่วนของเรื่องค่าตัว 1ล้านคอนเสิร์ตจ๊ะ-เอม มีคนจ้างหรือยัง ยังค่ะใครจะเอา ถ้าจ้างก็ไปได้เลยค่ะ(หัวเราะ) เอมเคยพูดก่อนจ๊ะ ณ ตอนนั้นแล้วจ๊ะก็ออกมาพูด ถ้าถามว่ามีคนสู้ราคาไหม มันไม่มีหรอก ที่เราพูดเราก็ต่างมีความรับผิดชอบในตัวของเราเองวงเรา ถามว่าขอต่อ9แสนได้ไหม ไปตั้งแต่4แสนแล้ว(หัวเราะ) ในส่วนของที่หลายคนยังอยากให้เราไปแสดงคู่กับจ๊ะอยู่ก็น่าจะมีแหละ แต่ว่าภาพนั้นไม่ได้หาดูยากขนาดนั้นเราต้องบอกก่อน มันก็จะมีคอมเมนต์ที่ลงไป เป็นนักร้องหรอ ดังมากมั้งทั้งคู่เลย คนก็จะด่าเยอะ แต่คนที่อยากดูมันก็มี เพราะบางคนเขารู้ว่าเราโพสต์เล่น ตามงานไปเราแสดงฟรีตลอด ที่เห็นเมื่อไม่นานนี้เราก็ขึ้นฟรี เราจอยๆ บางทีมันแสดงอยู่อยุธยาเราขับรถไปขึ้นคู่กับมันก็มี”