มิเกล โรดริโก โค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย ยังดาลเดือดในโลกโซเชียลไม่จบ กรณีศึกฟุตซอลโลก 2024 ที่ อิหร่าน ชนะ ฝรั่งเศส 4-1 ที่มีข้อกังขาว่าเล่นเต็มที่หรือไม่ ล่าสุดโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวกล่าวหาว่า ทั้ง 2 ทีม ทำเรื่องน่าอับอาย พยายามทำเข้าประตูตัวเอง

เกมดังกล่าว เป็นนัดสุดท้ายกลุ่ม F ที่ต่างเข้ารอบแล้ว แต่จัดอันดับว่าใครเข้าที่ 2 ซึ่งจะมาเจอกับ ไทย ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วนทีมอันดับ 1 ไปเจอ โมร็อกโก จากนั้นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายมี บราซิล ตัวเต็งรออยู่

หลังจบเกมเมื่อ 22 ก.ย.67 มิเกล ก็โพสต์จวกไปแล้ว ฝากไปถึงผู้แทนสหพันธ์ฟุตบอลทั้ง 2 ทีม ด้วยภาษาสเปน ระบุว่า น่ารังเกียจ, น่าละอาย และไม่ควรมาเหยียบสนามฟุตซอลอีก ทำให้มีข่าวว่า สหพันธ์ฟุตบอลดังกล่าว มีการร้องเรียนไปยังฟีฟ่า

ล่าสุด เมื่อช่วงดึกวันที่ 23 ก.ย. ตามเวลาไทย มิเกลโพสต์อีก เป็นคลิปจังหวะต่างๆ ที่ดูแปลกๆ เช่นการส่งคืนหลังที่เหมือนตั้งใจให้เสียลูกตั้งเตะ, การได้ฟรีคิกระยะหวังผล แต่เลือกจะส่งให้เพื่อน หรือยิงออกไปไกล รวมไปถึงจังหวะที่อิหร่านเลี้ยงไปยิงง่ายๆ โกลฝรั่งเศสดึงขากลับ

พร้อมข้อความ ที่คราวนี้เขียนเป็นภาษาอังกฤษ ให้อ่านกันชัดๆ ไปเลยว่า “พวกเขากำลังบอกว่าผม ‘โกหก’ ดังนั้นนี่คือไม่กี่วินาทีของการแข่งขันเมื่อวาน มันน่าละอายและน่าอาย อิหร่าน และฝรั่งเศส คุณต้องการตัวอย่างเพิ่มเติมใช่ไหม ผมมีมากมายในคอมพิวเตอร์ คุณรายงานฟีฟ่า กับ เอเอฟซี เรื่องโพสต์ของผมเมื่อวาน แต่ด้วยความสัจจริง ผมไม่สนอะไรหรอก‼️ พวกคุณ อิหร่าน และ ฝรั่งเศส ได้นำความอับอายมาสู่อาชีพของผม”

“ทั้งสองทีมพยายามทำให้ตัวเองเสียประตู ด้วยการจ่ายบอลหลังให้ผู้รักษาประตูของตัวเอง สถานการณ์นั้นมีหลักฐานและความอับอายต่อหน้าสาธารณชน ทีวีในฝรั่งเศสและอิหร่าน พวกเขาท้าทายด้วยฟรีคิกอินไดเร็คต์ใกล้กรอบเขตโทษ จากนั้นมันตลกมากเพราะไม่มีใครพยายามทำประตู”

“แล้วผมโกหกไหมล่ะ??? คุณยิงประตู 1 ประตูโดยไม่ได้ตั้งใจ เพราะโกลฝรั่งเศสโกงคุณ แล้วคุณก็ถูกบังคับให้เล่นเกือบปกติ ไม่ใช่เหรอ? ผมพูดไม่ถูกต้องเหรอ?”

“และ…นี่คือโพสต์สุดท้ายของผมเกี่ยวกับปัญหานี้…ผมต้องทำงานอย่างหนักกับเกมถัดไป”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงสนามพบ ฝรั่งเศส ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 วันที่ 27 ก.ย.67 เวลาไทย 19.30 น.