เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ตลาดสดเทศบาลนครตรัง ผักมีการปรับราคาขึ้น เนื่องจากปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ ประกอบฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผักที่เกษตรกรปลูกได้รับความเสียหาย

นางสุธาภรณ์ วันจันทร์ แม่ค้าขายผัก กล่าวว่า ราคาผักบางชนิดมีการปรับขึ้นราคา เช่น กะหล่ำปลี จากเดิม 35 บาท ปรับขึ้นเป็น 40 บาท คะน้า จากเดิม กิโลกรัมละ 40 บาท ปรับขึ้นเป็น 50 บาท เผือก จากเดิม 50 บาท ปรับขึ้นเป็น 90 บาท บล็อกโคลี่ จากเดิม 80 บาท ปรับขึ้นเป็น 150บาท ผักกาดขาว จากเดิม 50 บาท ปรับขึ้นเป็น 70 บาท ในขณะที่ต้นหอม จากเดิม 200 บาท ปรับลดลง เหลือ 180 บาท ผักชี จากเดิม 300 บาท ปรับลดลงเหลือ 250 บาท

“ผักไม่มีการขาดตลาดแต่อย่างใด แต่ขณะนี้การสั่งผักมาจำหน่ายให้กับประชาชนลดลงประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ ไม่กล้าผักสั่งมาจำนวนมาก เนื่องจากประชาชนไม่มีกำลังซื้อ อีกทั้งผักมีการปรับราคาตั้งแต่ 5-70 บาท อีกทั้งประชาชนมีการประหยัดค่าใช้จ่ายกันมากขึ้น ในช่วงต้นเดือน ต.ค. ที่จะถึงนี้จะเข้าสู่เทศกาลถือศีลกินเจ คาดว่าผักจะมีการปรับราคาขึ้นอีก เนื่องจากผักจะนำมาทำอาหารจำนวนมาก ดังนั้นจึงขอให้รัฐบาลช่วยควบคุมราคาผัก อย่าให้ผักมีราคาแพง หากผักแพงประชาชนก็ซื้อผักน้อยลง แม่ค้าขายผักก็ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก” แม่ค้าผัก กล่าว