เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อิทธิพลของพายุ ซูริค ส่งผลดีทำให้พื้นที่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เกิดฝนตกต่อเนื่องติดต่อกัน ทำให้บรรดาเห็ดป่า นานาชนิดเริ่มพากันงอกขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากที่ชะงักไปนานจากภาวะฝนทิ้งช่วงก่อนหน้านี้

อย่างเช่นที่ป่าชุมชนท้ายบ้านตลิ่งชันตำบลจรเข้หิน ชาวบ้านในพื้นที่ต่างพากันนำตะกร้าออกไปตระเวนเก็บเห็ด ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นเหตุจำพวก เห็ดไคร และ เห็ดก่อแดง เพื่อนำมาประกอบอาหารรับประทานกันภายในครอบครัวลดภาระค่าใช้จ่าย หากเหลือก็จะนำไปขายได้ราคาดีกิโลกรัมละ 150 ถึง 300 บาท เลยทีเดียว 

นายเรวัตร เพ็ชรในเมือง อายุ 48 ปี บอกว่า หน้าฝนปีนี้ถือว่ามีฝนตกน้อยและทิ้งช่วงหลายครั้ง ทำให้เห็ดป่าออกน้อยกว่าทุกๆปี แต่มาช่วงนี้มีพายุเข้ามาทำให้ฝนตกต่อเนื่อง เห็ดที่เหมือนว่าจะคอยเวลาอยู่ ก็ทยอยพากันงอกออกมาเต็มป่า ชาวบ้านต่างก็พากันออกมาหาเก็บไปประกอบอาหารเลี้ยงครอบครัวลดภาระค่าใช้จ่าย บางคนมีความชำนาญรู้แหล่งรู้ป่า ก็จะได้มากเป็นพิเศษ วันละหลายกิโลกรัม หากนำไปขายก็จะได้ราคาดี โดยเห็ดรวม และเห็ดบานราคากิโลกรัมละ 150 บาท ส่วนดอกตูมที่งอกใหม่ๆราคาจะสูงถึงกิโลกรัมละ 300 บาท ซึ่งสามารถสร้างรายได้เป็นอย่างดีให้กับชาวบ้านในช่วงนี้เลยทีเดียว