เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 23 ก.ย. ร.ต.ท.วสุกิตติ์ ปานรัตน์ รองสว.(สอบสวน) สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุเรือชนกัน มีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย เหตุเกิดที่บริเวณท่าเรือวัดส้มเกลี้ยง ต.บางเเม่นาง อ.บางใหญ่ จึงประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุคลองบางใหญ่นักประดาน้ำระดมกำลังค้นหาร่างของผู้สูญหาย โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงพบร่างของผู้เสียชีวิตจมอยู่ใกล้กับท่าเรือวัดส้มเกลี้ยง ทราบชื่อ นายวีระวงศ์ อ่อนฉ่ำ อายุ 58 ปี เจ้าหน้าที่จึงนำร่างขึ้นมาไว้บนฝั่ง นอกจากนี้ยังพบ เรือพายซึ่งเป็นของผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ลำและเรือเครื่องของนายมานิตย์ นาควังสากุล อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นเรือที่ชน จำนวน 1 ลำ โดยเรือทั้งสองลำจอดอยู่ที่ท่าเรือวัดส้มเกลี้ยง

นายมานิตย์ คนขับเรือเครื่อง กล่าวว่า ตนขับเรือไปรับหลานกำลังจะกลับบ้าน สังเกตเห็นเรือพาย พายมาทางซ้าย ซึ่งตนคิดว่าเขาคงไม่พายข้ามมา แต่เขาก็รีบพายเรือข้ามมาเพื่อที่จะรับแม่เขาที่รออยู่ที่ท่าเรือ จึงทำให้ชนเข้าอย่างจัง และเรือเขาก็คว่ำ ส่วนคนก็จมลงไปในน้ำ ตอนนั้นตนไม่กล้ากระโดดน้ำลงไปช่วยเพราะอายุ 63 ปีแล้ว ถ้าโดดลงไปช่วย ก็คงจมไปอีกคน

นายสุริยัน พวงทอง 56 ปี น้องเขยผู้เสียชีวิตและเป็นคนเห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า แม่ยายไปขายของที่ตลาดพระปิ่น3 หลังจากเลิกขายของ พี่เขยก็จะพายเรือไปรับเป็นประจำทุกวัน โดยวันนี้ขณะที่พี่เขยพายเรือออกไปรับแม่ มีฝนตกลงมาพรำๆ ซึ่งพี่เขยพายเรือใกล้จะถึงฝั่งแล้ว เหลืออีกประมาณ 1 เมตร จากนั้นเรือเครื่องขับมาทางตรงได้พุ่งชนที่ตัวพี่เขยพอดี จึงทำให้ตกลงไปในน้ำและจมหายไปต่อหน้าต่อตาไม่มีท่าทีที่จะโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ ตนจึงตะโกนบอกให้คนขับเรือเครื่องลงไปช่วย แต่เขาก็ไม่ได้ลงไปช่วย ตอนนั้นตนยืนอยู่ที่บ้านซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับท่าน้ำไม่กล้ากระโดดลงไปช่วย เพราะน้ำไหลเชี่ยวมาก จึงพายเรือข้ามมาดูแต่พี่เขยก็จมหายไปแล้ว

“อยากจะฝากไปถึงคนขับเรือทุกคน ถ้าหากจะขับเรือหนีฝนก็ขอให้ลดความเร็วลงหน่อย ดูซ้ายดูขวาให้ดี ใช้ความระมัดระวังให้มากขึ้น ซึ่งปกติเรือที่เเล่นในคลองบางใหญ่ก็จะเป็นเรือหางยาวและเรือของชาวบ้านในละแวกนี้ทั้งนั้น” นายสุริยัน กล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์และนำเรือทั้งสองลำส่งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบร่องรอยของการชน ว่าใครเป็นฝ่ายประมาท และนำตัวคนขับเรือเครื่องสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป.