เมื่อวันที่ 23 ก.ย. นายธนพล บิงขุนทด อายุ 26 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ นำกล้องวงจรปิดมามอบให้สื่อมวลชนช่วยนำเสนอ หลังเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ถูกคนร้ายก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีดำเทา หมายเลขทะเบียน 1 กด 3771 สุโขทัย ที่จอดไว้ด้านหน้าร้าน ภายในซอยอรุโณทัย เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังเกิดเหตุได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกกับ ร.ต.ท.ศักยภาพ ชัยเดช รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา ไว้แล้ว

นายธนพล เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตนจอดรถจยย.ไว้ด้านหน้าร้าน แล้วเกิดลืมกุญแจคารถไว้ หวังว่าจะเข้ามานั่งเล่นรอเวลาที่จะออกไปจ่ายตลาด เพื่อซื้อของเข้าร้าน แต่เกิดเผลอหลับ เมื่อตื่นมาก็พบว่ารถจยย.ที่จอดไว้ด้านหน้าร้านถูกคนร้าย เป็นผู้ชาย 1 คน ผู้หญิง 1 คน คาดว่าเป็นผัวเมียกัน ขี่วนเวียนและมาจอดด้านหน้าคล้ายกับมาดูลาดเลา ก่อนจะทิ้งรถให้ผู้หญิงขี่กลับ ส่วนผู้ชายนั้นเดินเข้ามาสตาร์ทรถจยย.ของตนขี่ออกไปอย่างใจเย็น ราวกับว่า เป็นเจ้าของเอง ขณะที่รถจยย.คันนี้ตนมีไว้ทำมาหาเลี้ยงชีพ แต่กลับพลาดถูกคนร้ายมาโจรกรรมไปแบบง่ายดาย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา หลังรับแจ้งได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามรถจยย.ที่ถูกโจรกรรมไป พร้อมกับล่าตัวคนร้ายคู่นี้มาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป.