กำลังเป็นกระแสฮือฮาลั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 23 ก.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ภาพลงในกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” หลังเจ้าของซื้อโรตีร่มแดง แต่กลับพบว่าแป้งโรตีที่ได้มานั้นมีราขึ้น จนกระทั่งเจ้าของโพสต์ยูเทิร์นรถเอาโรตีกลับไปคืนแม่ค้า ทันทีที่แม่ค้าจำเจ้าของโพสต์ได้ ถึงกับหน้าถอดสี และบอกว่าจะนำแผ่นโรตีอันใหม่ให้ สุดท้ายเจ้าของโพสต์ไม่รับของ แต่ขอเปลี่ยนเป็นเงินสดแทน ทำเอางานนี้ชาวเน็ตวิจารณ์กันสนั่น!

โดยผู้โพสต์ ระบุข้อความว่า “เตือนให้ระวังค่ะ เรามีโอกาสเดินทางจากจังหวัดนครนายกไปจังหวัดพิษณุโลก เส้นจังหวัดอ่างทองเห็นโรตีร้านร่มแดงเยอะมาก จึงอยากซื้อไปฝากพี่ๆ น้องๆ เลยแวะซื้อร้านๆ หนึ่ง ด้วยความรีบเราก็ซื้อชุดเล็ก 7 ชุด แม่ค้าหยิบทุกอย่างใส่ถุงมาให้เลย แล้วมีการแถมแป้ง 1 ชุด เราก็ตอบว่า “ขอบคุณค่ะ” แล้วก็ถามแม่ค้าว่าแป้งอยู่ได้นานกี่วันคะ แม่ค้าตอบว่าประมาณ 2 วัน ทีนี้เกิดอยากกินขึ้นมา พอเอาแป้งขึ้นมาดู “แป้งโรตีขึ้นราทั้งหมด” ผีเข้าสิงเลยทีนี้ จำร้านได้แม่นมาก ต่อให้ยูเทิร์นไกลแค่ไหนก็จะต้องเอาไปคืน”

นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์ ระบุข้อความอีกว่า “พอกลับไปเหมือนคุณป้า และแม่ค้าแกจำได้ จึงหน้าถอดสี เราเลยลดกระจกแล้วบอกว่า “แจ้งขึ้นราทั้งหมดเลยค่ะ ขอคืน” ซึ่งคุณแม่ค้าก็ไม่มีการโต้เถียงแต่อย่างใด แต่ยังไม่ลดความพยายามในการเอาแป้งจากอีกกล่องมาให้แล้วบอกว่าเดี๋ยวป้าเปลี่ยนให้ แป้งชุดนี้เพิ่งทำตอนเช้า เราก็คิดในใจ และที่เอาแป้งขึ้นราให้ คือ “ตั้งใจเหรอ” เห็นป้ายทะเบียนรถยนต์ต่างจังหวัดแล้วตั้งใจทำแบบนี้เหรอ คิดว่าเราคงไม่ย้อนกลับมาให้ลำบากใช่ไหม สรุป “ขอคืนของหมดเลย รับคืนเป็นเงินสดเท่านั้น” เสียเวลาเสียความรู้สึกมาก เพราะเรามีหลักฐานทุกอย่าง ทั้งกล้องหน้ารถ และรูปกับวิดีโอที่ถ่ายไว้ ใครจะซื้อโรตีเยอะๆ ระมัดระมัง และเช็กแป้งดูให้ครบทุกอันก่อนเอากลับบ้านนะคะ ส่วนทางนี้คงเข็ด คงไม่กล้าซื้อไปอีกนาน”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ร้านพวกนี้รับมาอีกที ขายไม่หมดก็มาวางขาย, ทำลายอาชีพตัวเอง, ทำโดยเจตนาเลย, เสียใจและเสียดายโอกาสแทนร้านค้าอื่นๆ ที่ซื่อสัตย์กับลูกค้าเลยค่ะ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : พวกเราคือผู้บริโภค