เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ตั้งแต่ 08.00 น. เปิดหีบจนถึงปิดหีบ เวลา 15.00 น. วันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถึงจะมี นพพร อุสิทธิ์ หรือนายกโต้ง ผู้สมัครเพียงคนเดียว แต่ชาวชุมพร ก็ออกมาใช้สิทธิในการเลือกตั้งในครั้งนี้มากกว่า 50 % แม้จะมีฝนตกในทุกพื้นที่ก็ตาม

ทางด้านหน่วยเลือกตั้งที่ 1 หมู่ 1 ต.ขุนกระทิง อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร ชาวบ้านเดินทางมาใช้สิทธิบางตา อาจเป็นเพราะมีฝนตกในทุกพื้นที่ของชุมพร จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง บอกว่า หน่วยเลือกตั้งที่ 1 มีประชาชนมีสิทธิเลือกตั้ง กว่า 300 คน ออกมาใช้สิทธิ 160 คน ถือเป็น 50% รวมคะแนนเสียง 156,806 เสียง

สอบถามชาวบ้านรายหนึ่งที่มาใช้สิทธิ บอกว่ามาใช้สิทธิเลือกนายกโต้ง เพื่อที่จะให้ได้บริหารต่อจากโครงการต่างๆ ที่ได้ทำอยู่วาระที่ผ่านมาให้เสร็จสมบูรณ์ และการที่มีประชาชนที่มีความคิดต่างก็เป็นสิทธิของเขายังไง ขอสนับสนุนคนทำงานจะทำมากทำน้อย ก็ขอให้ได้เห็นเป็นรูปเป็นร่างให้กับประชาชนชาวจังหวัดชุมพร และที่โดดเด่นก็จะเป็น โครงการพระราชดำริของพ่อหลวง ร.9 ที่มีการพัฒนาในอำนาจหน้าที่ของ อบจ.ชุมพร ในไม่กี่เดือนก็สามารถพัฒนาไปด้วยดีและยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร ที่ขึ้นชื่ออยู่ในระดับประเทศอีกด้วย

สำหรับ นายนพพร อุสิทธิ์ “นายกโต้ง” อดีตนายก อบจ.ชุมพร สมัยที่ผ่านมา อยู่ในแวดวงการเมืองท้องถิ่นมาอย่างยาวนาน มีภรรยาชื่อ นางสุจิตรา อุสิทธิ์ “นายกเปี้ยว” นายก อบต.นาสัก อ.สวี หลายสมัย ซึ่งเป็นพี่สาวของ นายชุมพล จุลใส หรือลูกหมี “นายกโต้ง” จึงมีสถานะเป็นพี่เขยของ “ลูกหมี” บ้านใหญ่แห่งเมืองชุมพร ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจที่ประชาชนจะไว้ใจออกมาให้คะแนนกันจำนวนมากดังกล่าวเพื่อให้ได้กลับมาบริหารจังหวัดชุมพรอีกครั้ง