วันที่ 23 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน ว่า นางสาวชนเขต บุญญขันธ์ ประธานอาวุโสหอการค้าจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้รับรางวัล “HER AWARDS UNFPA THAILAND 2024 – รางวัลประชากรหญิงผู้สร้างแรงบันดาลใจ”  ณ อาคารสหประชาชาติ (United Nations) ถนนราชดำเนิน กรุงเทพมหานคร  นางสาวชนเขต เป็นผู้ที่ได้รับคัดเลือกมาจากทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค  โดยมี Big Name ที่ได้รับรางวัล HER Awards 2024 อาทิเช่น  ลิซ่า ลลิษา มโนบาล คุณศุภลักษณ์ อัมพุช คุณศิริกุล เลากัยกุล คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ คุณปวีณา หงสกุล คุณปนัดดา วงศ์ผู้ดี คุณคริสติน่า อากีล่าร์ และอีกหลาย ๆท่าน ผู้ทำจริงพัฒนาจริง ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง และทุ่มเททำงานมาอย่างต่อเนื่อง    

โดยการจัดงานในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลอง 3 ทศวรรษ (30 ปี) ของการประชุมระหว่างประเทศว่าด้วยเรื่องประชากรและการพัฒนา และเป็นการจัดงานขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติและเป็นกำลังใจให้คนที่ทำงานด้วยความมุ่งมั่นเพื่อสร้างสรรค์และพัฒนาสังคมให้ดีขึ้น    UNFPA หรือกองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ –  United Nations Population Fund เป็นองค์กรที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้านการให้ความช่วยเหลือแก่ประเทศที่กำลังพัฒนาในการแก้ไขปัญหาประชากร โดยเฉพาะด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชากร การส่งเสริมความเท่าเทียม การยุติความรุนแรง และการเสริมพลังกลุ่มเปราะบางใน สตรี เด็ก และผู้พิการ       

ด้านนางสาวชนเขต ได้เปิดเผยว่า  “งานนี้เป็นเวทีใหญ่ ที่ได้พบผู้ใหญ่ที่เคารพรักหลายท่าน ที่มารับรางวัลในเวทีเดียวกัน ดีใจ ปลื้มใจและภูมิใจว่า ที่สิ่งที่เราตั้งใจทำเพื่อพัฒนาส่วนรวม พัฒนาบ้านเกิดในทุก ๆ มิติ ได้เป็นที่ประจักษ์และมีคนมองเห็น ที่ผ่านมาไม่ว่าตัวเองจะไปไหน ก็นำแม่ฮ่องสอนเป็นส่วนหนึ่ง ในทุก ๆ เวทีที่มีโอกาสได้พูด ได้พบผู้หลักผู้ใหญ่ และวันนี้ ก็ได้นำอีกหนึ่งรางวัลที่ภาคภูมิใจ กลับมาให้บ้านเกิด รางวัลนี้เป็นของแม่ฮ่องสอน และเป็นสัญลักษณ์ว่าเราจะช่วยกันต่อยอด ส่งต่อ สร้างแรงบันดาลใจให้ทุก ๆ คนและทุก ๆ กลุ่ม ให้มั่นใจว่าคนแม่ฮ่องสอนเราทำได้ และเราไม่ด้อยกว่าใคร “