นักเตะ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ไม่ว่า แบร์นาโด ซิลวา, จอห์น สโตนส์ และ ไคล์ วอล์คเกอร์ เรียงหน้าวิจารณ์แทคติคของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล หลังจากที่ แมนฯ ซิตี ทำได้แค่เปิดบ้านตามตีเสมอใน 2-2 ในนาที 90+8 ของเกมพรีเมียร์ลีก คู่บิ๊กแมตช์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อาร์เซนอล เหลือ 10 คนตอนที่ยังนำ 2-1 ในท้ายครึ่งแรกเมื่อ เลอันโดร ทรอสซาร์ โดยใบเหลืองที่สองข้อหาเตะบอลทิ้งทำให้รับเต็มพิกันในครึ่งหลังจนได้ครองบอลแค่ 12.5% ขณะที่ แมนฯ ซิตี มีโอกาสยิงประตู 28 ครั้งแต่กว่าจะได้ประตูตีเสมอก็ต้องรอเกือบจบเกม อาร์เซนอล พลาดโอกาสเป็นทีมแรกที่บุกชนะซิตีนับแต่เบรนท์ฟอร์ด เมื่อปี 2022

ซิลวา กล่าวว่ามีแค่ทีมเดียวที่พยายามเล่นฟุตบอล ส่วนอีกทีมพยายามถ่วงเวลาและผู้ตัดสินก็อนุญาต ทีมเสียประตูแรกตอนที่วอล์คเกอร์ถูกผู้ตัดสินเรียกไปคุย ประตูที่สองก็ใช้แทคติกขวางผู้รักษาประตู นอกจากนี้เมื่อถูกถามถึงความแตกต่างระหว่างอาร์เซนอลกับลิเวอร์พูลในยุคเจอร์เกน คลอปป์ ซิลวา ตอบว่าลิเวอร์พูลได้ทั้งแชมป์ลีกและแชมเปียนส์ลีกแต่อาร์เซนอลยังไม่ได้ ลิเวอร์พูลพยายามสู้ตัวต่อตัวเพื่อชนะ แต่อาร์เซนอลดูเหมือนไม่ได้เป็นอย่างนั้น

ด้าน สโตนส์ ระบุว่า อาร์เซนอล พยายามดึงช้า ให้ผู้รักษาประตูนอนลงกับพื้นบ่อยๆ พวกเขาทำแบบนี้มานาน อาจเรียกว่าฉลาดหรือเล่นสกปรก ทำลายจังหวะเกม ขณะที่ วอล์คเกอร์ ก็โจมตีคู่แข่งว่าใช้วิธีการแบบศาสตร์มืดตุกติก ในฐานะแฟนบอลหรือผู้เล่นของแมนเชสเตอร์ ซิตีคงรู้สึกหงุดหงิด แต่ถ้าในฐานะผู้จัดการทีมอาร์เซนอลจะบอกว่าพวกเขาเล่นได้ดี