เรียกว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 23 ก.ย. 67 มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ” ได้โพสต์คลิปวิดีโอของเด็กนักเรียน 2 คน กำลังหยิบหินวางไว้บนรางรถไฟ ในขณะที่รถไฟกำลังจะแล่นผ่าน อีกทั้งการกระทำดังกล่าว ในครั้งนี้ อาจจะส่งผลเสียหายให้แก่การรถไฟเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเกิดอุบัติเหตุรถไฟตกราง สุ่มเสี่ยงถึงขั้นทำให้ผู้โดยสารบาดเจ็บและเสียชีวิตได้ เหตุการณ์นี้ทำเอาชาวเน็ตวิจารณ์ยับ

โดยเพจอีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ ระบุข้อความว่า “จุดนี้ชาวบ้านบอกมีวางหินทุกวัน ลูกหลานใครดูแลหน่อย วางแบบนี้ทำรถไฟตกรางได้เลย เหตุเกิดบริเวณวัดไทร ซอยเอกชัย 23” โดยในคลิปเผยให้เห็นเด็กนักเรียน 2 คน ที่อยู่ในชุดลูกเสือ กำลังนำหินมาวางบนรางรถไฟ ในขณะที่รถไฟกำลังจะแล่นผ่านไป หลังจากที่รถไฟแล่นผ่านไปแล้ว นักเรียนทั้ง 2 คน จึงได้กลับมาดูหินที่วางไว้อีกรอบ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตเรียกร้องให้การรถไฟแห่งประเทศไทย ดำเนินการกับเคสนี้ทั้งกับเด็กและผู้ปกครอง เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่ใคร

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “เจตนาประสงต์ต่อผล และเล็งให้เห็นผลได้เลยว่า อาจจะตกราง แต่โชคดีที่รถไฟหนักกว่า แต่เจอแบบนี้บ่อยๆไม่เสมอไป การไฟฟ้าควรดำเนินการกับเคสนี้ ทั้งเด็กและผู้ปกครอง เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา มันึงไม่คุ้มครับ, หินแตกกระเด็นเข้าหน้าเข้าตาชาวบ้าน เดือดร้อนตาบอดกันอีก, รับผิดชอบไหวเหรอ ถ้าเกิดอะไรขึ้น, ชัดเจนขนาดนี้ หาตัวได้ไม่ยาก” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ