มาแบบเหนือทุกความคาดหมาย! สโมสร OG ได้ประกาศไลน์อัพชุดใหม่ ที่จะเข้าไปเล่นในการแข่งขันเกม Dota 2 สำหรับฤดูกาล 2024-25 โดยมีการนำผู้เล่นมากประสบการณ์ และผู้เล่นดาวรุ่งจากทั่วโซนยุโรปมาผสานกัน แล้วในครั้งนี้ พวกเขาได้คว้าตัวนักแข่งระดับแนวหน้าของประเทศไทย อย่าง “ทรี หนึ่งนรา ธีรมหานนท์” หรือที่รู้จักในชื่อว่า “23” ไปร่วมไลน์อัพด้วย!

อย่างไรก็ดี การมาของผู้เล่นไทยอย่าง “23” ในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการมาแบบย้ายทีม แต่เป็นการเข้ามา “สแตนด์อินชั่วคราว” ในไลน์อัพ 5 ผู้เล่นตัวจริงของทีม OG (จากอ้างอิงของ Liquipedia) กับการแข่งขัน BB Dacha Belgrade 2024: Western Europe Closed Qualifier และ Dreamleague รอบคัดเลือกเท่านั้น!

ในส่วนของไลน์อัพชุดหลักของ OG ที่มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว จะมีดังนี้

  • Nuengnara “23” Teeramahanon จากประเทศไทย
  • Leon “Nine” Kirilin จากประเทศเยอรมนี
  • Adrián “Wisper” Dobles จากประเทศโบลิเวีย
  • Matthew “Ari” Walker จากประเทศสหราชอาณาจักร
  • Sébastien “Ceb” Debs จากประเทศฝรั่งเศส
  • ส่วนผู้เล่นอย่าง “bzm” และ “N0tail” จะเปลี่ยนสถานะเป็นผู้เล่น Inactive สำหรับรายการนี้!

จากไลน์อัพดังกล่าวจะสรุปได้ว่า สองผู้เล่นอย่าง “23” ที่มาจาก Aurora Gaming และ “Nine” ที่มาจาก Tundra Esports (ก่อนหน้านี้ เขาเคยประกาศพักแข่งแบบไม่มีกำหนดกับทีมไปแล้ว) จะได้ขึ้นมาแทนที่ “bzm” และ “N0tail” สำหรับการแข่งขัน BB Dacha Belgrade 2024: Western Europe Closed Qualifier ในครั้งนี้ เพื่อชิงตั๋วใบเดียวจากโซนยุโรปตะวันตก ในการเข้าไปแข่งขันต่อในรายการทัวร์นาเมนต์หลัก BB Dacha Belgrade 2024 ให้ได้!

หลังจากนี้ แฟนเกม Dota 2 และทีม OG ก็ต้องมารอลุ้นกันต่อไปว่า “ทีมแชมป์โลก 2 สมัยในรายการ TI” จะสามารถกลับมาอยู่ในจุดสูงสุดได้อีกหรือไม่ กับไลน์อัพชุดใหม่ในครั้งนี้ แล้วในอนาคต ผู้เล่นไทยอย่าง “23” จะมีโอกาสได้ย้ายเข้าสู่สโมสร OG อย่างเต็มตัวด้วยหรือไม่ ทั้งหมดนี้จะมีคำตอบที่ชัดเจนขึ้นหลังจากรายการ BB Dacha Belgrade 2024 และ Dreamleague ได้เริ่มต้นแล้ว!

สำหรับการแข่งขันแรกของทาง OG จะเกิดขึ้นในวันที่ 23-25 กันยายนนี้ (ตามเวลาโซนยุโรป) หากใครไม่อยากพลาดก็เตรียมเซฟตารางเวลากันได้เลย หรือสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: OG, Dota 2 Liquipedia, 23savage