เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวล่าสุดของนายวัฒนา ช่างเหลา อดีตผู้สมัคร สส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย ที่ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยไปก่อนหน้านี้ โดยมีกระแสข่าวว่าจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพื่อเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ขอนแก่น ในนามพรรคเพื่อไทย

โดยเมื่อวานนี้ (21 ก.ย.) ช่วงเวลา 14.30 น. ทางพรรคเพื่อไทยได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า จะแถลงข่าว ต้อนรับนายวัฒนา เข้าสู่การเป็นสมาขิกพรรคเพื่อไทย ในเวลา 15.00 น. ที่อาคาร OAI (พรรคเพื่อไทยเดิม ถ.เพชรบุรีตัดใหม่)โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คมนาคม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย

จากนั้นในเวลา 16.40 น. ในวันเดียวกัน ทางประชาสัมพันธ์พรรคเพื่อไทยได้แจ้งเปลี่ยนกำหนดการเป็นเวลา 17.00 น. โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย มาร่วมให้การต้อนรับด้วย

จากนั้นในเวลา 20.04 น. ทางพรรคเพื่อไทยได้แจ้งกับสื่อมวลชน โดยระบุว่าขอยกเลิกหมายกำหนดการแถลงข่าวต้อนรับนายวัฒนา โดยยังไม่มีกำหนดที่วันและเวลาที่แน่ชัด

ทั้งนี้ในช่วงเช้าวันนี้ (22 ก.ย.) ผู้สื่อข่าว ได้ทำการติดต่อไปยังนายวัฒนา เพื่อจะขอสัมภาษณ์ถึง การยกเลิกแถลงข่าว โดยทางเจ้าตัวได้ตอบกลับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ตนติดภารกิจอยู่ยังไม่สามารถที่จะพูดคุยได้ ซึ่งตนจะขอติดต่อกลับมาใหม่ภายหลัง

อย่างไรก็ตามเวลาประมาณ 16:00 นผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อกลับไปยังนายวัฒนาอีกครั้ง แต่ไม่มีผู้รับสาย