เมื่อวันที่ 22 ก.ย. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง โพสต์แจ้งข่าวระบุ “ยายหม่อนจากพวกเราไปแล้ว หม่อนไม่เจ็บไม่ปวดอีกแล้วนะ ขอให้ยายหม่อนไปสู่สวรรค์ชั้นฟ้า #คิดถึงหม่อนสุดหัวใจ #ยายหม่อน102ปี #ขอขอบคุณมูลนิธิปอเต็กตึ้ง หน่วยงานต่างๆ บุคลากรทางการแพทย์และทุกหน่วยงานที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือยายในครั้งนี้ #เรียนเชิญมาร่วมงานสวดอธิธรรมและฌาปนกิจค่ะ

ขณะที่เฟซบุ๊กของ แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม นักแสดงชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความระบุ “คุณยายที่พวกเราช่วยเหลือตอนน้ำท่วม ได้เสียแล้วนะครับ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณยายด้วยนะครับ ทางญาติคุณยายได้ส่งข้อความมา #คุณยาย #เชียงราย”

สำหรับ ยายหม่อน หรือ นางตาลคำ จันทิมา อายุ 102 ปี อยู่บ้านไม้ลุงขน หมู่ 10 ซ.1 ซ.ลลิตาโยคะ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ติดอยู่ในบ้านที่ถูกน้ำท่วมตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย.67 กับหลานสองคน และคุณยายหม่อนลื่นล้มจนได้รับบาดเจ็บ บริเวณใบหน้า กระทั่งคืนวันที่ 12 ก.ย.67 ทีมกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้นำเรือและเจ้าหน้าที่เข้าไปหายาย นำยาพารา น้ำเกลือ และอาหาร เข้าไปให้คุณยายและหลาน ซึ่งการทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นด้วยความยากลำบากด้วยกระแสน้ำที่เชี่ยวและมีต้นไม้กีดขวาง แต่ในที่สุดก็สามารถช่วยเหลือพาทั้งสองคนออกมาได้สำเร็จก่อนนำส่งโรงพยาบาลแม่สาย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา