เมื่อวันที่ 22 ก.ย. พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ สั่งการให้ พ.ต.ท.วิเชียร เที่ยงผดุง สว.สส.สน.ทุ่งมหาเมฆ ร.ต.อ.มน พุ่มมาก รอง สว.สส.สน.ทุ่งมหาเมฆ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายซาเบอร์ ดาวุด (MR.SABER DAVOUD) สัญชาติอิหร่าน อายุ 41 ปี ข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” ตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 595/2567 ลงวันที่ 21 ก.ย. 2567 จับกุมได้บริเวณโรงแรมหรูแห่งหนึ่งในพื้นที่ เขตสาทร กทม.

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีชาวต่างชาติถูกลักทรัพย์ บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่งบนถนนสีลม โดยแจ้งว่า มีชายชาวต่างชาติ ลักษณะเป็นชาวอาหรับ เข้ามาพูดคุย และทำทีขอดูเงินในกระเป๋าผู้เสียหายเป็นหญิงชาวรัสเซีย เมื่อเปิดให้ดูได้หยิบเอาเงินและหลบหนีไป

ต่อมา วันที่ 21 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้ทำการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดดังกล่าว จนสืบทราบว่า เป็นชายชาวต่างชาติชื่อ นายซาเบอร์ ดาวุด (MR.SABER DAVOUD) สัญชาติอิหร่าน และได้พักอาศัยอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่เขตสาทร กทม. จึงได้รวบรวมหลักฐานทำการขอหมายจับและสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด จากการสอบสวน ผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง เพื่อเอาเงินไปใช้ในชีวิตประจำวันเท่านั้น ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.