วันที่ 22 ก.ย. พ.ต.อ.ทัตเทพ เลิศลักษณ์มีพันธ์ ผกก.สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.ดุษฎี จำปานิล สวป.สภ.ด่านช้าง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร, สายตรวจรถยนต์ และสายตรวจนิคมกระเสียว, สายตรวจบ้านกกตาด จัดกิจกรรมมอบหมวกนิรภัยให้กับนักเรียน โรงเรียนด่านช้างวิทยาต.นิคมกระเสียว และ โรงเรียน วัดหนองยาว ต.ห้วยขมิ้น

พ.ต.อ.ทัตเทพ เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าว เกิดขึ้น ตามนโยบายของ พล.ต.ต.วัชรินทร์ ประสพดี ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี โดย พ.ต.อ.กฤต จันทร์สว่าง รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้ดำเนินการโครงการผ้าป่าหมวกนิรภัย “ขับขี่ จยย.ปลอดภัยทุกคน” ซึ่งให้แต่ละสถานีตำรวจตำรวจในจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมดำเนินการเพื่อจัดทำผ้าป่าหมวกนิรภัย เพื่อแจกจ่ายให้กับนักเรียนและประชาชน เพื่อลดการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ และปฎิบัติตามกฎหมาย

ซึ่งทาง สภ. ด่านช้าง ได้จัดซื้อหมวกนิรภัยที่ได้รับจากผ้าป่าจำนวน 200 ใบ นอกจากโรงเรียนที่นำมาแจกในวันนี้ได้กระจายแจกหมวกนิรภัยไปยังโรงเรียนในอำเภอด่านช้าง เช่น โรงเรียนบ้านสระบัวก่ำ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 20 โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 วิทยาลัยเกษตร และเทคโนโลยีสุพรรณบุรี เด็กนักเรียนที่ได้รับหมวกนิรภัยบอกว่ารู้สึกดีใจ จะได้นำไปใช้สวมใส่ในการขับขี่รถจักรยานยนต์มาโรงเรียน นอกจากนี้หมวกนิรภัยจำนวนหนึ่งจะถูกนำไปแจกจ่ายกับประชาชนที่ไม่ได้สวมหมวกนิรภัยด้วย