ประกาศผลไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา สำหรับเวทีการแข่งขันของคนดนตรีสุดยิ่งใหญ่ THE POWER BAND 2024 SEASON 4 เวทีประกวดวงดนตรีสากล คุณภาพระดับประเทศ ภายใต้คอนเซปต์ “Let The Music Power Your World เป็นได้สุด เป็นไปได้ ด้วยพลังแห่งดนตรี” จัดขึ้นโดย คิง เพาเวอร์ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย, วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ 6 ค่ายเพลงชั้นนำของประเทศไทย ได้แก่ Muzik Move, LOVEIS Entertainment, Smallroom, What The Duck, Warner Music Thailand และ XOXO Entertainment ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 4 ปี ของการประกวดดนตรีบนเวที THE POWER BAND มีวงดนตรีเข้าร่วมกว่า 800 วง และนักดนตรีกว่า 5,500 คน

โดยในการประกวดครั้งนี้ เป็นการเฟ้นหาสุดยอดวงดนตรีในรุ่นมัธยมศึกษา และรุ่นบุคคลทั่วไป ซึ่งถือเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการสร้างสรรค์บุคลากรทางด้านดนตรีให้กับประเทศต่อไปในอนาคต ชิงรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท พร้อมร่วมทำซิงเกิลกับโปรดิวเซอร์มืออาชีพ และโอกาสในการร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีระดับประเทศ ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศในปีนี้ มีวงดนตรีที่ผ่านเข้ารอบทั้งสิ้น 29 วง แบ่งเป็น 2 รุ่น คือ รุ่นมัธยมศึกษา สุดยอดวงดนตรีระดับมัธยมฯ (High School Class) จำนวน 15 วง และรุ่นบุคคลทั่วไป เส้นทางสู่ศิลปินมืออาชีพ (Professional Class : Road to Artist) จำนวน 14 วง

โดย นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มุ่งพัฒนาส่งเสริมศักยภาพคนไทยในด้านดนตรี (Music Power) ผ่านโครงการ THE POWER BAND เวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศ ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว ที่ผ่านมาเวทีนี้ได้จุดประกายความฝันให้กับนักดนตรีจำนวนมาก เป็นเวที่แห่งโอกาสที่เปิดพื้นที่ให้ทุกคนได้แสดงความสามารถ จนมีวงดนตรีที่เข้าตาค่ายเพลง แล้วถูกดึงตัวไปปั้นให้เป็นศิลปินหน้าใหม่โลดแล่นในวงการเพลงไทยอย่างวง Kryptonyte ซึ่งเปิดตัวไปแล้วเมื่อเร็ว ๆ นี้ และยังมีน้อง ๆ ที่กำลังรอเปิดตัวเป็นลำดับ

“ผมเชื่อว่าเราได้เห็นความมุ่งมั่นของน้องๆ ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แสดงพลังผ่านเสียงดนตรีทำให้เห็นพลังคนไทย ทาง คิง เพาเวอร์ สนับสนุนคนไทย ให้แสดงพลัง และพัฒนาศักยภาพเป็นปีที่4 แล้วเราได้เห็นพัฒนาการของทุกคนมากขึ้นเรื่อยๆ เราดีใจที่ได้เป็นส่วนผลักดันนักดนตรีและเยาวชน เป็นเวทีให้น้องๆ ได้มีโอกาสแสดงความสามารถ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะได้เห็นดาวดวงใหม่เกิดขึ้นจากเวทีนี้ เพราะไม่มีอะไรเกินความสามารถ แค่ขอทุกคนมีความพยายามครับ” นายอภิเชษฐ์ กล่าว

ด้าน ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เผยว่าเวที THE POWER BAND เป็นการประกวดที่มากกว่าการแข่งขันวงดนตรี เพราะเรากำลังสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพป้อนให้กับอุตสาหกรรมดนตรีของประเทศ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้คนไทยสามารถแข่งขันดนตรีได้ในระดับสากล โดยเฉพาะเวทีนี้ที่มีความยาก เน้นทักษะเชิงทฤษฎีที่ถูกต้อง จึงเป็นที่ยอมรับของนักดนตรีทั้งระดับมัธยมศึกษา และบุคคลทั่วไป ที่กำลังมองหาเวทีปล่อยของ นอกจากนี้ ยังมอบประสบการณ์อันล้ำค่าให้กับวงดนตรีที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้เข้าร่วมกิจกรรม THE POWER BAND MUSIC CAMP 2024 ค่ายดนตรีที่มีมิวสิกกูรูระดับประเทศมาถ่ายทอดความรู้ทางดนตรี

ดร.ณรงค์ เผยเพิ่มเติมอีกด้วยว่า “ปีนี้เรายิ่งใหญ่กว่าเดิม น้องๆนักดนตรีทุกคนเล่นได้ดีมากกว่าเดิม ซึ่งในฐานะผู้จัดประกวด ทางมหิดลดีใจเป็นอย่างมาก เราจัดการแข่งขันไม่ได้อยากเอาชนะกัน แต่อยากสร้างคน และสร้างความเชื่อมั่นให้ทุกคนเชื่อว่าเป็นไปได้ เป็นการแข่งขันที่ให้ทุกคนมาเข้าแคมป์กัน ไม่ว่าใครชนะหรือแพ้แต่ทุกคนได้เพื่อนใหม่อย่างแน่นอนและได้พัฒนาตัวเอง ซึ่งเวทีนี้จัดเพื่อสร้างให้ทุกคนเป็นมืออาชีพในเส้นทางของตัวเอง และได้ประสบการณ์ ในการเป็นนักดนตรีที่ดีต่อไปครับ”


ทั้งนี้ สำหรับวงดนตรีที่ชนะเลิศระดับประเทศของเวที THE POWER BAND 2024 SEASON 4 ประกอบด้วย

รุ่นมัธยมศึกษา สุดยอดวงดนตรีระดับมัธยมฯ (High School Class)
– รางวัลชนะเลิศ วง DS.RU.BAND โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายมัธยม) กรุงเทพฯ
– รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ วง Savvy จาก Horwang and Denla British School กรุงเทพฯ
– รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ วง Thanks Mom สังกัดอิสระ กรุงเทพฯ
– รางวัลชมเชย ได้แก่ วงสกลพัฒน์ โรงเรียนสกลนครพัฒนศึกษา จ.สกลนคร
– รางวัลชมเชย ได้แก่ วง E.H.C.B โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย และโรงเรียนยุวฑูตศึกษาพัฒนาราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่


รุ่นบุคคลทั่วไป เส้นทางสู่ศิลปินมืออาชีพ (Professional Class : Road to Artist)
– รางวัลชนะเลิศ วง Boy in love กรุงเทพฯ
– รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ วงเฉลิมเกษ จ.ศรีสะเกษ
– รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ วง Ride จ.มหาสารคาม
– รางวัลชมเชย ได้แก่ วง The Six Sons จ.ภูเก็ต
– รางวัลชมเชย ได้แก่ วง Whales six กรุงเทพฯ


ทั้งนี้ ภายในงาน ยังมีโชว์ปิดท้ายงานกับการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินไอดอล อิ้งค์ วรันธร และ 4EVE ที่เรียกรอยยิ้มจากนักดนตรีทุกคนที่เข้าร่วมการประกวดกันอย่างสนุกสนาน โดยสามารถติดตามผลการประกาศรางวัลรอบชิงชนะเลิศของเวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศ THE POWER BAND 2024 SEASON 4  ได้ที่ช่องทาง Facebook และ Instagram King Power Thai Power พลังคนไทย..

#KingPowerThaiPowerพลังคนไทย  #ThePowerBand  #LetTheMusicPowerYourWorld  #THEPOWERBAND2024