บริษัท “มีเดียสตอร์ม” ซึ่งทำธุรกิจด้านสื่อจากเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียงของจีน กลายเป็นที่อิจฉาของผู้ใช้โซเชียลมีเดีย หลังจากที่ผู้ก่อตั้งประกาศแจกโทรศัพท์มือถือ “ไอโฟน 16 โปร”  แก่พนักงานประมาณ 100 คน รวมถึงนักศึกษาฝึกงานด้วย

นายทิม ผาน ผู้ก่อตั้งบริษัท เผยข้อเสนอสุดใจป้ำนี้ ด้วยการส่งข้อความภายในถึงพนักงาน โดยระบุว่า “ไม่สำคัญว่าคุณจะเป็นนักศึกษาฝึกงานหรือพนักงานใหม่ ตราบใดที่คุณทำงานกับบริษัทตอนนี้ คุณก็จะได้รับ ไอโฟน 16 โปร คนละเครื่อง บริษัทจะรับผิดชอบจ่ายภาษีที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ต้องกังวล” 

ข้อความจาก ทิม ผาน แจ้งพนักงานว่า พวกเขาทุกคนจะได้รับแจกไอโฟน 16 โปร จากบริษัท

นอกจาก ไอโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดแล้ว ทางบริษัทยังมอบ “แอปเปิลวอตช์ ซีรีส์ 10” ให้พนักงานอีกด้วย ซึ่งทางโฆษกของบริษัทได้ยืนยันการแจกของขวัญดังกล่าวกับสื่อท้องถิ่นว่าเป็นเรื่องจริง หลังจากมีภาพหน้าจอของข้อความดังกล่าวเผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเดียสตอร์มแจกจ่ายของขวัญมูลค่าสูงอย่างโทรศัพท์ไอโฟนให้พนักงาน ก่อนหน้านี้ในปี 2565 บริษัทก็มอบไอโฟน 14 โปร ให้พนักงานทั้งบริษัท และถัดมาในปี 2566 พนักงานก็ได้รับไอโฟน 15 โปร จากบริษัทเช่นกัน 

ความใจป้ำสายเปย์ของมีเดียสตอร์ม ทำให้ชาวเน็ตบนแพลตฟอร์มเวยปั๋ว โพสต์ข้อความแสดงความอิจฉากันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับสอบถามว่า จะต้องทำอย่างไรถึงจะได้เข้าทำงานในบริษัทแห่งนี้

ที่มา : mothership.sg

เครดิตภาพ : YouTube / 飓多多 StormCrew, Xiaohongshu