เมื่อวันที่ 21 ก.ย. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน สภ.เมืองตรัง สืบสวน กก.สส.ภ.จว.ตรัง ตำรวจกองปราบปราม ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 33/6 หมู่ 4 ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง ริมถนนสายตรัง-สิเกา อย่างละเอียดอีกครั้ง ภายหลังจากเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วานนี้ (20 ก.ย.) ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายขับรถ จยย. คล้ายไรเดอร์ส่งอาหาร ก่อนเหตุใช้อาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 รัวยิงประมาณ 5-6 นัด เจาะผ่านกระจกรถเก๋ง ยี่ห้อ BMW รุ่น X3 สีขาว ทะเบียนประมูล กต 8989 ตรัง เพื่อหมายเอาชีวิต นายสิทธิกร เชื้อเขา หรือเอ็กซ์ อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้างบ้าน จนกระสุนทะลุผ่านกระจกรถเจาะเข้าบริเวณต้นแขนขวา 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้อยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว แพทย์เอกซเรย์เบื้องต้น ไม่พบกระสุนฝังใน แต่ยังคงต้องรอการผ่าตัดรักษาเนื่องจากกระสุนเจาะตัดเส้นประสาท และยังคงต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

มือปืนไรเดอร์! หนุ่มขี่จยย.ส่งอาหารแอปดังประกบรัวยิงเสี่ยรับเหมาหน้าบ้าน

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล้องวงจรปิดบริเวณหน้าบ้านผู้บาดเจ็บเสียไม่สามารถใช้งานได้ ต่อมาได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง ปรากฏให้เห็นว่า จังหวะที่ผู้บาดเจ็บขับรถมาจอดบริเวณประตูรั้วหน้าบ้าน ทางด้านภรรยาคือ น.ส.เก๋ ซึ่งนั่งข้างมาด้วย ได้ลงมาเปิดประตูรั้วบ้าน จังหวะเดียวกันนั้นผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจยย.สวนเลนมาจอดประกบข้างประตูฝั่งคนขับก่อนจะชักอาวุธปืนรัวยิงผ่านทะลุกระจก โดยใช้ระยะเวลาลงมือประมาณ 14-45 วินาทีเท่านั้น ก่อนที่จะขับรถสวนเลนหลบหนีมาฝั่งขาเข้าตัวเมืองตรังอย่างรวดเร็ว

ด้าน นางประยงค์ ศรีสมัย หรือฉุย อายุ 64 ปี แม่ยายผู้บาดเจ็บ ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก ยังทำอะไรไม่ถูก ก่อนจะเกิดเหตุ ลูกเขยและภรรยาได้ไปงานศพของญาติที่ ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ส่วนตนซึ่งอยู่ใน อ.วังวิเศษ อยู่แล้ว ก็ได้เดินทางไปเจอกันที่งานศพ หลังจากนั้นก็แยกย้ายกัน ลูกเขยและภรรยาก็เดินทางกลับบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเขาอยู่กัน 4 คนมีลูกเขย ภรรยา และลูกสาวอีก 2 คน ตามที่ลูกสาวเล่าให้ฟังว่า เมื่อมาจอดรถถึงประตูหน้าบ้าน ได้ลงจากรถมาเปิดประตูบ้าน จังหวะนั้นก็ได้มีผู้ชายขี่รถ จยย. น่าจะเป็นยี่ห้อฮอนด้า เวฟรุ่นเก่า สวมเสื้อกันฝน สวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า ท้ายรถมีกล่องใส่อาหารแอปฯยี่ห้อหนึ่งมาจอดข้างประตูรถฝั่งคนขับ โดยไม่พูดอะไร ก่อนที่คนขับก็ได้ชักอาวุธปืนออกมายิงประมาณ 2-3 นัด แต่ปรากฏว่ากระสุนไม่ทะลุกระจก คนร้ายจึงลงมาจากรถ จยย. และมาเปิดประตูฝั่งคนขับ ที่ลูกเขยนั่งอยู่ แต่ประตูเปิดไม่ออก เนื่องจากล็อกจากด้านใน คนร้ายจึงจ่อยิงซ้ำผ่านกระจกอีกประมาณ 2-3 นัด จนกระจกทะลุและขึ้นรถขับหลบหนีไป ซึ่งลูกสาวตนที่ลงมาเปิดประตูบ้านก็เห็นเหตุการณ์ คนร้ายก็น่าจะเห็นอยู่ แต่คนร้ายเจตนาจะยิงลูกเขยเพียงคนเดียว

บุคลิกนิสัยของลูกเขยเป็นคนดีมาก ไม่เคยมีปัญหากับใครทั้งเพื่อนบ้านและเพื่อนฝูง ส่วนเรื่องในการทำงานตนก็ไม่แน่ใจ เพราะตนก็ไม่ได้อยู่บ้านหลังเดียวกัน นอกเหนือจากเรื่องงานตนก็มองว่าไม่มีอะไรที่จะเป็นปัญหา เหล้าไม่ดื่ม บุหรี่ไม่สูบ เป็นคนที่รักครอบครัวมาก เสร็จจากทำงานก็กลับเข้าบ้าน ทำแต่งาน ซึ่งบ้านหลังนี้ก็มาอยู่ได้ประมาณ 3-4 ปีแล้ว หลังจากเกิดเหตุการณ์ตนในฐานะแม่ยายก็อยากให้เจ้าหน้าที่ทำงานให้ถึงที่สุด จับคนร้ายให้ได้ ไม่กล้าอยู่บ้าน คนในครอบครัวและหลานๆ อายุ 15 ปี และ 12 ปีก็ผวาอยู่ตลอดนอนไม่หลับ ตนห่วงทั้งลูกเขย ลูกสาว และหลานๆ ซึ่งตอนเกิดเหตุหลานๆ ก็อยู่ในบ้านได้ยินเสียงปืนกัน

ก่อนหน้าจะเกิดเหตุมีคนบอกว่า คนร้ายมาขับวนเวียนอยู่ก่อนหน้าแล้วเช่นกัน แต่ไม่มีใครสังเกตเพราะนึกกันว่ามาส่งของส่งอาหาร ส่วนประเด็นที่ว่าลูกเขยจะมีปัญหากับไรเดอร์ส่งอาหารนั้น ลูกเขยไม่มี และไม่ค่อยจะสั่งกัน อาจจะต้องมองไปในเรื่องของการทำงานมากกว่า เพราะลูกเขยทำงานรับเหมาก่อสร้างบ้าน ส่วนใหญ่ในพื้นที่ จ.ตรัง จ.สุราษฎร์ธานี จ.พัทลุง จ.ประทุมธานี และขายวัสดุก่อสร้างควบคู่ไปด้วย และยังมีเปิดร้านขายอุปกรณ์สำนักงาน เครื่องเขียน ที่ กทม. มีลูกน้องดูแลอยู่ แต่ส่วนนี้คงไม่เป็นประเด็น ทั้งนี้ลูกเขยไม่ได้พกพาอาวุธปืน ส่วนสาเหตุที่กระสุนไม่ทะลุเข้ากระจกในช่วงแรก และช่วยชีวิตไว้ได้ก็เพราะกระจกน่าจะมีความหนาเป็นพิเศษ และความดีของเขาที่ช่วยเหลือเอาไว้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ทั้งในและนอกเครื่องแบบ อยู่ในระหว่างลงพื้นที่ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่คนร้ายอาจจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี สอดคล้องกับข้อมูลบางส่วนที่แจ้งว่าผู้ก่อเหตุได้มาขับวนเวียนและจอดซุ่มรออยู่แล้วในช่วงเย็นก่อนที่จะเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ทำให้ต้องไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งในช่วงเวลากลางวันและกลางคืน ส่วนประเด็นการพยายามสังหารหวังจบชีวิตในครั้งนี้ยังไม่สามารถฟันธงอย่างแน่ชัดได้ จะต้องรอสอบปากคำตัวผู้บาดเจ็บและพยานใกล้ชิดอย่างละเอียดอีกครั้ง

เบื้องต้นอาจจะมาจากมูลเหตุขัดแย้งในวงการรับเหมาก่อสร้าง แต่ยังไม่ตัดปมประเด็นอื่นๆ ทิ้ง ส่วนผู้ก่อเหตุน่าจะมีการสวมรอยเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร เพื่อเบี่ยงเบนประเด็น จากการมองพฤติการณ์การก่อเหตุนั้นคนร้ายน่าจะผ่านการฝึกฝนในการใช้อาวุธปืนมาบ้าง.