เมื่อวันที่ 21 ก.ย. พ.ต.ท.ประยูร ฤทธิ์ตา สว.(สอบสวน) สภ.แคนดง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ นำตัว นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นครูผู้ช่วยของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ ไปเจาะเลือดหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลแคนดง พร้อมนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.แคนดง

หลังจากเมื่อเวลา 01.43 น. ของค่ำคืนที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุขับรถกระบะ อีซูซุ สีฟ้า แค็บ หมวดทะเบียน บุรีรัมย์ ติดหลังคาแครี่บอย พุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้านอาหารชื่อ U near bar ริมถนนสายแคนดง-สตึก อยู่ในเขตเทศบาลตำบลแคนดง มีรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย 3 คัน รถกระบะสีขาว ได้รับความเสียหายอีก 1 คัน ก่อนจะขับรถหนีไป กระทั่งตำรวจไปตามเจอรถกระบะของครูผู้ก่อเหตุ จอดอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 20 กิโลเมตร

สอบถาม นายณัฐพงศ์ โบราณมูล อายุ 33 ปี เจ้าของร้านอาหาร กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุครูคนดังกล่าวมานั่งกินอยู่ที่ร้าน จากนั้นได้ขับรถออกไปแล้วย้อนกลับมาอีกครั้ง คราวนี้ขับรถพุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่หน้าร้าน 3 คัน แล้วลากรถไปกระจัดกระจาย หลังจากนั้นได้ขับรถย้อนศรกลับมาอีกครั้งเหมือนไม่ได้สติ ขับพุ่งเข้ามาเกือบจะชนรถของตน จึงนำรถไปเก็บ หลังเกิดเหตุได้มีชาวบ้านขับรถผ่านมา ได้จอดรถดูเหตุการณ์ ปรากฏว่า ครูได้ขับรถย้อนมาพุ่งชนรถที่เขามาจอดดู จนกระเด็นออกไป เป็นการตั้งใจขับพุ่งชน รวมแล้วขับรถเข้ามาพุ่งชน 3 รอบ จากนั้นได้ขับรถหลบหนีไป หน่วยกู้ภัยและตำรวจได้ไล่สกัดจับ กระทั่งไปพบว่า รถจอดอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 20 กิโลเมตร

“ก่อนเกิดเหตุครูมีลักษณะเมา พูดจาวกวน บอกว่า “ตบผมหน่อย ตบผมหน่อย” พูดซ้ำๆ นานเป็น 10 นาที จนน่ารำคาญ นอกจากนี้ครูยังบ่นอีกว่า เขาไม่ถูกกับ ผอ. ยกมือไว้ แต่ ผอ. ไม่รับ ซึ่งอาจจะคับแค้นใจแล้วมาดื่มสุราจนเมา กระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น” นายณัฐพงศ์ กล่าว

ขณะที่ครูผู้ก่อเหตุได้ออกมายอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด “จำไม่ได้” ส่วนที่ขับรถหนีไปเพราะเกิดอาการตกใจ ประกอบกับเป็นโรคประจำตัว คือ โรคแพนิค และทำให้วูบเหมือนหลับใน แต่จะรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด

สำหรับทางด้านคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตั้งข้อกล่าวหา จนกว่าผลการตรวจเลือดจะออกมา.