น.ส.สุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ซินเน็ค ดิสทริบิวเตอร์ผู้นำด้านไอทีอีโคซิสเต็ม เปิดเผยว่า  ความต้องการสินค้าไอทีทั้งในส่วนของ ฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์มีแนวโน้มสูงขึ้น โดยเฉพาะเทคโนโลยี เอไอ ที่กำลังได้รับความสนใจ และเติบโตแบบก้าวกระโดด  โดยในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายแล้ว 19,000  ล้านบาท เติบโต 11%  และคาดว่า เมื่อถึงสิ้นปี จะสามารถปิดยอดขายได้ 4 หมื่นล้าน โดยทิศทางธุรกิจในครึ่งปีหลัง จะเข้าเข้าสู่ไฮซีซั่นของสินค้าไอที และเป็นช่วงที่หลายแบรนด์ออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นสินค้าในกลุ่มเครื่องมือสื่อสาร หรือเกมมิ่ง  และและถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของบริษัทด้วย

“กลยุทธ์จากนี้ บริษัทจะโฟกัสสินค้าที่มีส่วนต่างกกำไรที่สูงขึ้น  และการปรับพอร์ตสินค้าเพื่อกระจายความเสี่ยง พร้อมการขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น โดยเห็นสัญญาณบวกจากกำลังซื้อที่จะกลับมา ตลอดจนรุกโครงการภาครัฐและเอกชน ตามการลงทุนด้านไอที และนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งจะสนับสนุนในโค้งสุดท้ายของปี จะดีมานด์เข้ามามากขึ้นกว่าครึ่งปีแรกอย่างแน่นอน โดยเฉพาะสินค้าของแอปเปิล ที่คาดว่าจะช่วยเพิ่มทำยอดขายได้ถึง 15,000 ล้านบาท หลังจากที่มีการเปิดตัวไอโฟน 16  ”

น.ส.สุธิดา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้บริษัทเตรียมที่จะลงทุนไม่น้อยกว่า 40 ล้านบาท เพื่อนำ ระบบ เอไอ มาใช้ในการทำงาน และปรับปรุงคลังสินค้า  ซึ่งหนึ่งในโรดแมปที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพการบริหารและการเติบโตในองค์กร สำหรับสินค้าที่มีแนวโน้มจะเติบโต คือ กลุ่มสมาร์ทโฟน  สมาร์ทวอช์ท  คอมพิวเตอร์ ที่มีเอไอ และในส่วนสินค้าหมวดเกม  โดยปัจจุบันบริษัทเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าไอทีรวมกว่า 70 แบรนด์ชั้นนำระดับโลก ครอบคลุมในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ และมีช่องทางการจัดจำหน่ายกว่า 6,000 ราย และมีศูนย์บริการหลังการขายอยู่ทั่วประเทศ โดยภายในงาน ได้นำแบรนด์ชั้นนำกว่า 30 แบรนด์