มิเกล โรดริโก หัวหน้าโค้ชทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ชูทีมชาติบราซิล เล่นประดุจโบยบิยในสนาม และรวดเร็วประดุจรถฟอร์มูล่า วัน เทียบกับไทยแล้วเหมือนมวยคนละเวต

(ภาพ : Getty Images)

ฟุตซอลโลก 2024 ที่อุซเบกิสถาน นัดสุดท้าย กลุ่ม B รอบแรก บราซิล ถล่ม ไทย 9-1 โดยประตูเดียวของทีมไทย มาจาก มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ทำให้ บราซิล ชนะรวด 3 นัด ส่วนไทย ชนะ 2 แพ้ 1 เข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม ไปรอเจอที่ 2 กลุ่ม F อิหร่าน หรือ ฝรั่งเศส จะเตะวันที่ 27 ก.ย. เวลาไทย 19.30 น.

หลังเกม มิเกล กล่าวยกย่องบราซิล “บราซิลโบยบินอยู่บนสนาม พวกเขาเล่นด้วยความเร็วระดับ เฟอร์รารี หรือ แม็คลาเรน…ผมไม่รู้นะว่าวันนี้รถ F1 คันไหนเร็วสุด(หัวเราะ) แต่พวกเขาเป็นรถที่เร็วที่สุดในฟุตซอลโลก และเป็นหมายเลข 1 สู่แชมป์รายการนี้”

(ภาพ : Getty Images)

มิเกล กล่าวด้วยว่า เป็นเกมที่เหมือนมวยคนละน้ำหนักกัน ทีมไทยต้านได้เพียงแค่ 20 นาที เกมนี้ไม่มีข้อกังขาใดๆ นักเตะไทยสู้เต็มที่แล้ว เห็นหัวใจนักสู้ของทุกคน และวันนี้ บราซิล เล่นได้ดีมากๆ เป็นเกมที่ดีที่ไทยได้เรียนรู้หลายอย่าง

“ผมไม่ข้ออ้างใดๆ เราได้ทดลองทีมในการเล่นภายใต้ความกดดัน และลูกทีมหลายคนก็มาบอกว่า ไม่เคยเจอการเล่นระดับนี้มาก่อน ที่รวดเร็ว ดุดัน และมีประสิทธิภาพขนาดนี้”

มิเกล กล่าวด้วยว่า สกอร์ 1-9 นั้น ไม่มีใครอยากโดนยิงมากขนาดนี้ แต่ไทยเล่นอย่างดีที่สุดเพื่อหยุดคู่แข่งแล้ว ส่วนที่เล่นเพาเวอร์เพลย์(ตอนโดนนำ 6-1) เพื่อหยุดการไหลของสกอร์ แถมผู้รักษาประตูคู่แข่งก็ยังเซฟได้ดีอีกด้วย

“ประตูที่ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ยิงได้ ถือเป็นประวัติศาสตร์ของตัวเขาเอง น่าจะทำให้เขามีความมั่นใจมากขึ้นสำหรับรอบต่อไป” มิเกล กล่าว.