เมื่อวันที่ 20 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้บัญชีติ๊กต็อก @zaxkraisornn46 โพสต์คลิปกำลังสนทนาทางโทรศัพท์ พร้อมข้อความระบุว่า “ขอแสดงความเสียใจด้วยครับเกิดแก่เจ็บตายเป็นสิ่งที่เราทุกคนไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เพราะฉะนั้นจงใช้ชีวิตไม่ประมาทอย่ามองข้ามสิ่งที่คิดว่า คงไม่เป็นไรหรอก เพราะอาจจะนำมาสู่การสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตคุณก็ได้#นคร46 #ป้องกันเหตุ #ดีกว่าแก้ไขเหตุ”

โดยคลิปมีความยาว 1.35 นาที เบื้องต้นคาดว่าเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู สัญญาณเรียกขาน นคร 46 โทรศัพท์ไปแจ้งเรื่องเศร้ากับทางปลายสายซึ่งเป็นคุณแม่จากทางภาคเหนือ โดยตอนแรกเจ้าหน้าที่สอบถามว่ารู้จักชาย ชื่อสกุล นี้หรือไม่ ตอนแรก หญิงปลายสายแจ้งว่าไม่รู้จัก ก่อนจะถามกลับมาว่ามีอะไร เจ้าหน้าที่จึงตอบไปว่า ชายดังกล่าวประสบอุบัติเหตุในซอยสุขุมวิท 2 กรุงเทพ หญิงปลายสายถามกลับมาว่าเป็นอะไรมากไหม เจ้าหน้าที่จึงถามว่าอยู่คนเดียวหรือไม่ ก่อนที่จะขอคุยสายกับลูกชายหญิงปลายสาย

ต่อมามีเสียงผู้ชายพูดคุย เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ปิดลำโพงก่อนเพื่อไม่ต้องการให้หญิงปลายสายที่คาดว่าเป็นแม่ผู้ตายได้ยิน ก่อนแจ้งไปว่า ชายชื่อสกุลดังกล่าวได้เกิดอุบัติเหตุตกจากอาคาร เสียชีวิตแล้ว พอสิ้นเสียง ปรากฎว่า เสียงผู้หญิงที่รับสายคนแรกร้องไห้เสียงโหวยหวนเข้ามาในโทรศัพท์ด้วยความเศร้าโศก ซึ่งคาดว่าชายที่มาคุยโทรศัพท์คนที่สองไม่ได้ปิดลำโพงตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ ก่อนที่จะขออนุญาตวางสายไป และจะติดต่อกลับมา เจ้าหน้าที่จึงบอกว่าให้ติดต่อกลับมาให้เร็วที่สุด ก่อนวางสายไป

ภายหลังโพสต์ออกไปคลิปกลายเป็นไวรัสบนโลกออนไลน์ มียอดผู้เข้าชมกว่า 10.4 ล้านครั้ง ต่างเข้ามาคอมเมนต์แสดงความเสียใจ แสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต ขณะที่บางคนเห็นใจเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่พยายามไม่บอกแม่ผู้เสียชีวิตโดยตรง มีการสอบถามว่าอยู่คนเดียวหรือไม่ รวมถึงบอกให้ชายอีกคนปิดลำโพง ก่อนแจ้งเรื่องเศร้า แต่ปรากฎว่าภายหลังบอกออกไปกลับได้ยินเสียงร้องของแม่ผู้เสียชีวิตที่ปล่อยโฮออกมาจนหลายคนรู้สึกสงสารและเสียใจไปตามๆกันจนกลายเป็นไวรัลดังกล่าว

ขอบคุณ ข้อมูล – ภาพ บัญชีติ๊กต็อก “@zaxkraisornn46”