จากกรณีเมื่อวันที่ 17 ก.ย. 67 ภาพจากกล้องวงจรปิดของสถานีบริการน้ำมันพื้นที่ ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ สามารถจับภาพ ชาวต่างชาติขับรถซุปเปอร์คันละหลายสิบล้านบาท เข้ามาเติมน้ำมันภายในปั๊มจำนวน 2 คัน รวมเงินจำนวน 5,520 บาท หลังจากพนักงานเรียกเก็บเงิน คนขับอ้างจะจ่ายเป็นบัตรเครดิตแต่เมื่อลองรูดปรากฏว่าไม่สามารถใช้ได้ เพราะเป็นบัตรต่างประเทศ พนักงานขอให้จ่ายเป็นเงินสด เจ้าของรถหรูก็บอกว่ามีแต่แบ๊งค์ดอลลาร์ พนักงานบอกว่าไม่รับเงินดอลลาร์ จึงได้รับคำตอบว่าถ้าไม่รับก็ให้เติมฟรีมัย พนักงานจึงจำใจต้องรับไว้ก่อน พร้อมยืนแบงก์ดอลลาร์ให้เด็กปั๊ม เป็นแบงก์ดอลลาร์ ใบละ 50 ดอลลาร์ จำนวน 3 ใบ และ 10 ดอลลาร์ จำนวน 2 ใบ ก็ไม่คิดว่าจะเกิดอะไรขึ้น

จนกระทั่งวันรุ่งขึ้น ( 18 ก.ย.67) เจ้าของปั๊มนำเงินดอลลาร์ขึ้นไปแลกเปลี่ยนเป็นเงินบาทที่ธนาคาร ปรากฏว่าพนักงานธนาคารแจ้งว่ามีแบงก์ดอลลาร์ 50 ดอลลาร์ ปลอม 2 ใบไม่สามารถแลกเป็นเงินบาทได้ รู้สึกว่าเป็นไปได้อย่างไร คนขับรถแพงจะใช้เงินปลอมจ่ายค่าน้ำมันได้ จึงได้ประสานสื่อให้ช่วยนำเสนอข่าวเพื่อให้สังคมรับทราบ เรื่องอย่ามองว่าขับรถแพงแล้วจะซื่อตรง ซื่อสัตย์ทุกคน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 ก.ย. นายไพศาล เลิศธาดา เจ้าของสถานีบริการน้ำมัน เปิดเผยว่า จริง ๆ แล้วเป็นเรื่องที่เราไม่คาดคิดว่ารถ 2 คัน ที่เป็นรถซุปเปอร์คาร์มูลค่าหลายสิบล้านที่เข้ามาเติมน้ำมันจะจ่ายเงินเป็นแบงก์ปลอม ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่น่าจะเกิดขึ้น เบื้องต้นไม่มีการเอาผิดกับพนักงานแต่อย่างใด แต่ได้แจ้งความกับ ตำรวจสภ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ขณะที่ฝ่ายรถหรูคาดว่าเป็นกลุ่มคาราวานรถซูเปอคาร์การกุศลระดับโลก เดินทางจากประเทศกัมพูชา ผ่านเข้ามายังประเทศไทย โดยมุ่งหน้าไปทำกิจกรรมหน้าห้างสรรพสินค้าชื่อดังใจกลางกทม. เพื่อโชว์รถหรูหราหายาก ราคาแพง ก่อนจะขับลงไปยังพังงา กระบี่ สตูล ต่อไปยัง มาเลเซีย ก่อนจบงานที่ สิงคโปร์

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากตกเป็นข่าวครึกโครมเกี่ยวกับกลุ่มซูเปอร์คาร์ เข้าไปเติมน้ำมันแล้วใช้แบงก์ปลอมจ่าย ทางผู้จัดคาราวานได้รีบติดต่อขอชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด รวมทั้งตรวจสอบภากจากกล้องวงจรปิดปรากฏเป็น รถซูเปอร์คาร์ 2 คันที่เข้าไปเติมน้ำมันจริง ซึ่งจะได้มีการสอบสวนต่อไป อย่างไรก็ตามหลังเกิดเรื่องขึ้นมีชาวเน็ตในโลกออนไลน์ เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รัฐและฝ่ายงานเกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบการลำเลียงขนส่งคาราวานรถทั้งหมดให้ละเอียดด้วย ซึ่งขณะนี้รถทั้งหมดถูกกักไว้ไม่ให้ผ่านอยู่ที่ด่าน อ.สะเดา จ.สงขลา