เรียกได้ว่าเป็นครอบครัวที่อบอุ่นอย่างมาก สำหรับ “มิว นิษฐา คูหาเปรมกิจ” นางเอกสาวชื่อดัง ที่ขึ้นแท่นเป็นคุณแม่ลูก2เป็นที่เรียบร้อย และเมื่อไม่นานนี้ก็พึ่งจะฉลองวันเกิดให้ลูกสาว และทำบุญขึ้นบ้านใหม่พร้อมกันอีกด้วย ซึ่งล่าสุดได้เจอสาวมิว ในงานแถลงข่าวการจัดงาน ELLE Fashion Week 2024 ก็เลยพูดคุยอัปเดตอีกครั้งเกี่ยวกับลูกคนที่3ว่าจะต่อหรือพอแค่นี้ พร้อมกับเล่าความน่ารักของลูกๆทั้ง2คนอีกด้วยว่า

“วันเกิดลูกสาวครบ 3 ขวบ เราก็เลยจัดทำบุญบ้านไปด้วยเลย เพราะว่าย้ายบ้านมาก็ยังไม่ได้ทำบุญ ก็เลยจัดร่วมกันไปเลยเป็นปาร์ตี้เล็กๆ ก็ชวนเพื่อนในวงการที่สนิทและครอบครัวที่น่ารักมา ก็สนุกสนานค่ะ ลูกสาว 3 ขวบ ส่วนมิว ปีนี้ 34 แล้ว น้องมาคินก็เพิ่ง 9 เดือน พัฒนาการดี เขาชอบมองว่าทำอะไร เหมือนมีพี่สาวเป็นไอดอล ถ้าพี่เค้าเล่นอะไรด้วยนิดหนึ่ง เขาก็หัวเราะแล้ว เขาจะดูเจ๊มารินเป็นไอดอล(หัวเราะ) มารินก็ช่วยเลี้ยงน้องตลอด อย่างเช่นตอนที่ตอนที่ทำบุญ ตอนพระมาทำบุญที่บ้าน เขาจะคอยช่วยจับน้อง เวลาน้องคลานไปหาพระ เขาก็จะจับเอาไว้ ก็มีความเป็นเจ๊พอสมควร บอกน้องแบบนี้ไม่ได้นะ อันนี้ไม่ใช่ของเล่นน้อง กลัวน้องเอาเข้าปาก ก็ปลูกฝังให้รักน้อง ตั้งแต่ตอนท้อง บอกเขาตั้งแต่ตอนท้องเลย ว่ามีเบบี๋อยู่ข้างใน แล้วพอน้องคลอดออกมา คือมารินเขาชอบกินช็อกโกแลต พอเราคลอดมาคิน เราก็เอาโดนัทช็อกโกแลตมาให้เขา แล้วบอกว่าน้องฝากให้ ก็เป็นทริกเล็กๆ น้อยๆ ที่ให้คนเป็นพี่รู้สึกเหมือนมีอะไรผูกพันกับน้อง ถ้าถามว่ามีหยุมหัวกันไหมคิดว่ามันต้องมีอยู่แล้วตามทางธรรมชาติของพี่น้องกัน เพราะว่าเราโตมาก็จะมีหยุมหัวกันบ้าง เป็นประเพณีของพี่น้อง (หัวเราะ)ซึ่งตอนนี้ก็มีบ้างแล้ว บางทีเขาเล่นอะไรของเขาอยู่ แล้วน้องเห็นพี่เล่น เขาก็อยากจะไปคว้ามาบ้าง พี่ก็จะไม่ยอม เราต้องค่อยๆ เจรจา ค่อยๆ สอนกันไปค่ะ ก็จะพยายามไม่ดุ พูดแบบใช้เหตุผลในการพูด ส่วนตอนนี้ก็ชินแล้วกับการเป็นคุณแม่ลูกสองแล้วค่ะ ค่อนข้างจะลงตัวปรับตัวได้ จัดการเวลาได้ พอคนโตไปโรงเรียน ก็มาให้เวลากับคนเล็ก มันก็สลับๆ ได้ แต่ถ้าถึงเวลาที่คนเล็กเข้าโรงเรียนด้วย ก็น่าจะเหงาแน่เลย มิวคิดว่าถ้าลูกเข้าโรงเรียนกันหมด แม่นี่แหละน่าจะเหงา เพราะว่าปกติอยู่บ้านมันจะมีเสียงตลอดเวลา และยิ่งตอนเขาปิดเทอมนี่ชุลมุนสุดฤทธิ์”

“ส่วนในเรื่องของลูกคนที่ 3 น่าจะยังค่ะ ไว้ก่อน (หัวเราะ) คิดว่าน่าจะพอเท่านี้แหละค่ะ สัก 90 เปอร์เซ็นต์ก็คือพอเท่านี้ สองคนกำลังพอดี พ่อคน แม่คน สามีก็พอแล้วนะคะ เพราะเราตกลงกันแล้วว่าพอค่ะ (หัวเราะ) ไม่ได้พูดคนเดียวนะ เรามีการตกลงกันแล้วค่ะ ถ้าถามว่าพร้อมคัมแบ็กงานในวงการไหม จริงๆ ตัวมิวเองก็พร้อมแล้วค่ะ ก็มีบทส่งมาบ้างเป็นภาพยนตร์ เป็นซีรีส์ แต่รู้สึกว่ายังไม่เจอบทที่อ่านแล้วคัน อยากเล่น ก็เลยยังรออยู่ ถ้าเกิดใครมีบทดีๆ ก็สามารถมาเสนอได้ (หัวเราะ) คือบอกไม่ได้ว่าอยากเล่นแบบไหน มันต้องโดยองค์ประกอบรวม ทั้งบท ผู้กำกับ นักแสดง หรือเป็นแพลตฟอร์ม เป็นค่ายที่เรารู้สึกว่ามันดี มันถูกใจ ตอนนี้ยังเจอ ยังค้นหาอยู่ แต่ต้องมีแน่นอน (ยิ้ม)”