ทุกข์จากมะเร็งพบได้มากมาย ปัจจุบันมีทางป้องกันได้ถึง 40% การรักษาก็ยังมีหลากหลายวิธีที่ช่วยรักษาให้หายขาดได้ มะเร็งป้องกันได้ Cancer can be prevented too การป้องกันยิ่งเรียนรู้ รับรู้ สื่อรู้ ก็จะปลอดภัย ยิ่งครอบครัวใดมีประวัติเป็นมะเร็งตามสายพันธุ์ จากปู่ย่าตายายเป็นกันมา ก็มีส่วนเตือนให้เตรียมร่างกายให้พร้อมที่จะต่อสู้กับมะเร็งร้ายได้ ใกล้ตัวสุดคือสิ่งแวดล้อมและอาหาร สารพิษจากโรงงานอุตสาหกรรมเป็นตัวร้ายที่เขาแอบทิ้งพิษเคมีลงสู่แม่น้ำลำคลองชาวบ้านเพื่อนบ้านผู้เคราะห์ร้ายก็ได้รับสารพิษจากน้ำ ได้รับอากาศรอบ โรงงานอย่างแน่นอนตามไปอีก อาหารกลุ่มผักกลุ่มสัตว์มีชีวิต หอยปูปลารอบเมืองอุตสาหกรรมที่ไม่ได้รับการกวดขันอย่างเข้มงวดก็จะเดือดร้อนถึงชีวิต

ปัจจุบันการปลูกผักสวนครัวครอบครัวจึงช่วยได้วิธีหนึ่ง อาหารการกินประจำวันหากได้เข้มงวดก็เป็นวิธีป้องกันได้ดีที่สุด บุหรี่ก็เป็นตัวร้ายที่สุดปัจจุบันคนสูบบุหรี่จึงเป็นกลุ่มอันตรายเป็นมะเร็งปอดอีกหลังสูบ 5-10 ปีเป็นกันมากมายตายกันอย่างทรมานคือหอบหายใจไม่ทันที่น่าสงสารคือกลุ่มคนใกล้ชิดไม่เคยสูบแต่เพื่อนบ้านเพื่อนคู่นอนที่แสนดี พ่นควันบุหรี่ใส่อย่างเมามันให้ทุกวัน ก็มีโอกาสเป็นมะเร็งปอดได้มากกว่าคนสูบเสียอีก กินเนื้อสัตว์มากไขมันก็พอกพูนในช่องท้องและรอบเอวตามเส้นเลือดทั่วร่างกาย เพิ่มน้ำหนักทุกปีหัวใจก็ทนทานไม่ได้มีโอกาสเส้นเลือดตีบหัวใจวายได้ง่ายแม้จะวัยเพียง 40 ปี ก็จัดว่ามีโอกาสเสี่ยงแล้วจากมะเร็งกระเพาะทางเดินอาหารลำไส้เล็กและใหญ่และมะเร็งต่อมลูกหมาก

สรุปคืออาหารจากเนื้อสัตว์ทุกชนิดจะเพิ่มโอกาสเป็นมะเร็งอย่างแน่นอน แล้วจะกินอะไร วิธีกินให้ปลอดภัยก็คือให้เลือกกิน หนีเนื้อสัตว์บกทุกชนิด ชนิดปลอดภัยเต็มที่ก็หนีเนื้อสัตว์บกสัตว์น้ำ กินแต่ผักและพืชผล ปัจจุบันพืชผลถูกดัดแปลงได้หลายชนิดมากมายเหลือเชื่อตั้งชื่อเก๋ไก๋ว่า เนื้อสวรรค์ ไก่สวรรค์ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเลียง หมูสะเต๊ะ รสชาติไม่ต่างกันเลย ไม่ใช่อาหารเจที่ผัดกันจนไขมันเต็มกระทะอีกแล้ว กินแล้วอิ่มอกอิ่มใจเพราะป้องกันโรคร้ายได้สุขภาพก็แข็งแรงลดไขมันจนต่ำสุด กลุ่มที่กินผักและพืชผลจะรูปร่างเพรียวลม สดใส เพราะมีพลังที่เพิ่มจากการออกกำลังทุกวัน

โรคมะเร็งจะกลัวและหดตัวและยอมแพ้ต่อกลุ่มกินอาหารและอากาศบริสุทธิ์คู่กับการออกกำลัง เมื่อพลังกายและใจเต็มร้อยแล้วพลังเพศก็ย่อมเต็มร้อย ทีนี้ขอพูดถึงว่าถ้าเป็นมะเร็งก็ยังสามารถเพิ่มพลังทางเพศได้อย่างดีเช่นกัน ด้วยการใช้ยากระตุ้นการแข็งตัวช่วยการแข็งตัวร่วมเพศได้ดีดังเดิม ช่วยเพิ่มสารเอนโดรฟินทำให้คนไข้มะเร็งมีความสุขจากการร่วมเพศอย่างสม่ำเสมอ แต่หลังรักษาอีดีพบว่าคนไข้มะเร็งหรือคนไข้เซลล์แปลกปลอมเพิ่มมากเกินปกติจะอยู่อย่างมีคุณภาพชีวิตที่ดียังทำงานได้ปกติ ขยัน มุ่งมั่นกว่าคนไร้พลังงานจากสุขเพศที่ดีอย่างมากมาย สุดท้ายขอฝากผลไม้ที่มีประโยชน์ ฟื้นฟูคนไข้มะเร็ง ฟื้นฟูทางเพศบำรุงดีอย่างนึกไม่ถึง เช่น กีวี่ แอปเปิ้ล สตรอว์เบอร์รี่ ส้ม แตงโม ฝรั่ง มะละกอ เป็นต้น.

…………………………..
ดร.อุ๋มอิ๋ม

อ่านบทความทั้งหมดที่นี่…