ทำเอาหลายคนเป็นห่วงอย่างมาก เมื่อ “แม่แก้ว” คุณแม่ของ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ได้ออกมาโพสต์คลิปผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวพร้อมแท็กหนุ่มณเดชน์ว่า ตื่นมาจะไปตลาดมาเจอน้ำท่วมบ้านค่ะ… โอ้ย!!!! จะได้ขนของแล้ว จนทำให้หลายคนเป็นห่วง เพราะช่วงนี้ฝนตกหนักทำให้เกิดภัยน้ำท่วมในหลายๆ จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งบ้านของหนุ่มณเดชน์ที่อยู่ในจังหวัดขอนแก่น เป็นอีกหนึ่งแห่งที่มีความเสี่ยงเช่นกัน

ล่าสุดได้เจอ ณเดชน์ ในงานบวงสรวงภาพยนตร์ “ธี่หยด2” สื่อมวลชนจึงได้สอบถามเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าว พร้อมกับอัปเดตอาการเจ็บของนิ้วมือ โดย ณเดชน์ ได้เล่าว่า

“คือตอนนั้นขอนแก่นฝนตกหนัก คือแต่ก่อนทุ่งนารอบๆ หมู่บ้านค่อนข้างเยอะ แล้วเวลาน้ำมันระบายออกได้หลายช่องทาง ก็ผ่านดินซึมไป เพราะเวลาผ่านไป ข้างๆ หมู่บ้านคนก็ถมที่ สร้างเป็นอาคารพาณิชย์ เป็นหมู่บ้าน คราวนี้ที่ดินที่เคยเป็นทุ่งนาเป็นที่ระบายน้ำให้หมู่บ้านแต่ก่อน มันก็เลยน้อยลงไปเรื่อยๆ คราวนี้การระบายน้ำมันเลยช้า และบ้านมันก็ 50 ปีแล้ว มันก็เป็นอะไรที่เก่าอยู่ มันก็เลยมีวิธีการค่อนข้างระบายที่ช้ามาก และในหมู่บ้านตอนนี้มันต่ำกว่าถนน มันก็เลยเป็นเหตุปัจจัยว่าทำไมมันถึงท่วม มันท่วมมาจากฝนตกมากกว่าครับ และพอสักบ่ายๆ ก็แห้งเรียบร้อย คือน้ำมันก็อาจจะไม่ได้เข้ามาอยู่ในบ้านเลย มันแค่แบบลานจอดรถ คือจริงๆ มันก็เป็นอย่างนี้ทุกครั้ง จะเป็นช่วงเวลาที่พายุเข้าฝนตก แต่มันก็จะประมาณสักสามสี่ครั้งต่อปี เพราะบ้านยกสูงอยู่แล้ว ถ้าถามว่ากลัวไหมเพราะปีนี้น้ำค่อยข้างแรง ผมไม่กลัวเท่ากับผู้ที่ประสบภัยทางภาคเหนือ อย่างเคสนั้นคืออุทกภัยจริงๆ ส่วนตัวไม่ค่อยกังวล เพราะว่าตัวบ้านกับตัวพื้นค่อนข้างสูงอยู่แล้ว แล้วก็มีหลายชั้นปลอดภัย”

ส่วนในเรื่องของอาการมือ ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้วครับ ก็เริ่มกลับมาซ้อมกันเต็มสตรีมแล้วครับ เพิ่งได้มีโอกาสเจอพี่ชาย ชาตโยดม ซึ่งจะมาเล่นแทนพี่กบ ทรงสิทธิ์ ประมาณสามครั้ง ก็ถือว่าเป็นการกลับมาค่อนข้างที่จะพร้อมและก็เต็มที่ ความรู้สึกมันเหมือนกับการโหยหา และคิดถึงที่จะกลับมา เพอร์ฟอร์มในเวทีรัชดาลัยอีกครั้งนึง ฟ้าจรดทราย ทำให้เราเหมือนมีแรงผลักดันมากขึ้น ถ้าถามว่าเต็ม 100 ไหม ก็เต็ม 100 แหละ แต่แอบเกิน 100 เพราะว่าเราก็รู้สึกว่ามันมีความผิดพลาดที่เกิดขึ้น เรารู้สึกว่าการกลับมาครั้งนี้ เราก็อยากจะทำให้ทุกอย่างมันดีขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเรื่องของการร้องเรื่องของจิตใจ แม้กระทั่งเรื่องดูแลตัวเอง ให้พร้อมเต็มที่มากขึ้น ถ้าถามในการบาดเจ็บมันยังเป็นอุปสรรคในการแสดงอยู่ไหม ตอนนี้ไม่เป็นแล้วครับ คุณหมอก็คอนเฟิร์มแล้วว่าทำทุกอย่างให้เต็มที่ได้ ใช้งานได้ปกติ แต่แค่อย่าไปให้มีอะไรกระแทกรุนแรงจนเกินไป ตอนนี้ก็เริ่มกลับมาซ้อมร้อง เพื่อที่จะให้เส้นเสียงมันคุ้นชิน จริงๆ เราอยู่บ้านเราก็วอร์มไปเรื่อยๆ แต่ว่าการที่มีโอกาสได้มา ซ้อมร้องมันก็จะมีดีเทลหลายๆ อย่าง ที่ทางคุณครูจะสามารถเพิ่มเติมอะไรบ้าง เพื่อให้มันดีขึ้นกว่าเดิม มีการวางแผนการใช้เส้นเสียงให้ดีขึ้น ส่วนคุณพยาบาล (ญาญ่า) ก็ให้กำลังใจตลอดครับ