เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่สำนักงานพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 จ.พัทลุง  นายชัยชนะ เดชเดโช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเปิดงานสัมมนาสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จ.พัทลุง  ว่า  ขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่มาร่วมสัมมนาในครั้งนี้ ขอเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมอุดมการณ์กับพรรคประชาธิปัตย์ด้วยการสมัครสมาชิกพรรค สำหรับการที่พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลครั้งนี้ มีเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาล 4 ข้อ คือ 1.ต้องบรรจุนโยบายแก้ไขปัญหาพื้นที่ทับซ้อนระหว่างรัฐกับประชาชน 2.การแก้ไขปัญหาราคาสินค้าเกษตร 3.การกระจายอำนาจสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ 4. ปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นให้เด็ดขาด

นายชัยชนะ กล่าวอีกว่า พรรคประชาธิปัตย์ที่มีความผูกพันกับคนใต้มายาวนาน และเป็นพรรคที่ได้รับความไว้วางใจจากคนใต้มายาวนาน แม้ผลการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาไม่เป็นที่น่าพอใจ แต่วันนี้คณะกรรมการบริหารพรรคฯ ชุดใหม่ภายใต้การนำของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค  จะตั้งหน้าทำงานและเอาผลงานเพื่อพิสูจน์ให้กับประชาชนชาวใต้และเรียกศรัทธาจากชาวใต้ให้กลับมาศรัทธาพรรคประชาธิปัตย์เหมือนเช่นที่เคยเป็นมา นอกจากนี้ยังเป็นความโชคดีของ ชาวพัทลุง เพราะพรรคประชาธิปัตย์ได้ สส. 2 คนใน จ.พัทลุง คือนายร่มธรรม ขำนุรักษ์ และน.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร ทำหน้าที่ผู้แทนประชาชนชาวพัทลุงในสภาผู้แทนราษฎรได้ดีเยี่ยม กล้าพูด และนำเสนอปัญหาของชาวพัทลุงในสภาอย่างเข้มแข็ง และเป็นนักการเมืองที่มีอนาคต

“ผมในฐานะรองหัวหน้าพรรคฯ ภาคใต้ ขอโอกาสจากพี่น้องว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า ขอให้พี่น้องชาวพัทลุงให้พรรคประชาธิปัตย์ยกจังหวัด เพราะพัทลุงกับประชาธิปัตย์มีความผูกพันกันมายาวนาน” นายชัยชนะ กล่าว