เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ร.ต.ท.วรัญชัย สุขยิ่ง รอง สว.สอบสวน สภ.คลองหลวง รับแจ้งเหตุฆาตกรรมในห้องพักคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ใน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รอง ผกก.สอบสวน สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขต 1 อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าห้องพัก พบแม่กุญแจถูกตัดออกวางอยู่ที่พื้นหน้าห้อง ภายในห้องพักแบ่งออกเป็นห้องโถงและห้องนอน ตรงข้างเตียงในห้องนอน พบศพนางดารุณี อายุ 53 ปี แม่บ้านฟู้ดคอร์ตโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ร่างกายถูกพันธนาการขากับแขนรวมกันด้วยสายไฟฟ้าปลั๊กพ่วง ที่ลำคอถูกรัดด้วยสายเตารีด ถูกห่มคลุมด้วยผ้าห่มสีน้ำเงิน และวางทับด้วยหมอนและหมอนข้าง โดยที่พื้นห้องพบน้ำเหลืองและเลือดไหลนองพื้น จากการชันสูตรเบื้องต้นคาดเสียชีวิตมาประมาณ 2-3 วัน

เจ้าหน้าที่ รปภ.คอนโดฯ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองปฏิบัติหน้าที่อยู่ ลูกบ้านได้กลิ่นเหมือนศพ จึงเดินมาตามให้ไปตรวจสอบ พบว่าแม่กุญแจคล้องอยู่ ตนจึงประสานงานไปที่นิติบุคคล และให้รอผู้ดูแลห้องมาดู แต่ผู้ดูแลห้องบอกให้เปิดได้เลย จากนั้นจึงทำการตัดแม่กุญแจออก ก็ปรากฏพบศพผู้เสียชีวิตภายในห้อง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านคนรู้จัก เปิดเผยว่า ผู้ตายมาเช่าห้องนี้ได้ 2 เดือน โดยพักอยู่คนเดียว ทราบว่าผู้ตายเลิกรากับสามีเก่ามาได้ประมาณ 1 ปี และมามีคนรักใหม่ที่คบหากันได้ 2 เดือน ที่พักอาศัยอยู่ที่ จ.สมุทรสาคร เท่าที่ตนเองทราบคือตอนที่ฝ่ายหญิงออกจากบ้านฝ่ายชายมา ได้นำเตาแก๊สมา ซึ่งฝ่ายชายบอกให้ แต่กลับไปแจ้งความตำรวจว่าฝ่ายหญิงนั้นลักทรัพย์ โดยวันเสาร์ที่ผ่านมา คนรักใหม่และผู้ตายได้ขับรถกระบะเดินทางไปที่ จ.สมุทรสาคร เพื่อไปเคลียร์เรื่องที่เกิดขึ้น โดยสามีเก่ายืนยันจะถอนแจ้งความให้เรื่องลักทรัพย์เตาแก๊ส เพราะวันที่ 1 ต.ค. นี้ สามีเก่าบอกว่าจะไปบวชแล้ว

กระทั่งวันเดียวกัน ผู้ตายได้โทรฯ หาตนบอกว่า สามีเก่านั่งรถกลับมาด้วย เมื่อมาถึง แฟนใหม่ได้ส่งเสร็จก็ขับรถกลับไป โดยผู้ตายและสามีเก่าอยู่ด้วยกัน ทราบว่าสามีเก่าจะเดินทางกลับเช้าวันอังคาร พอวันจันทร์ประมาณ 3 ทุ่ม แม่ของตนโทรฯ หาผู้ตายแต่โทรฯ ไม่ติดทั้งที่ปกติจะพูดคุยกันประจำ จนเช้าวันพุธ ตนได้มาตรวจสอบก็พบว่าห้องล็อกจากด้านหน้า แต่รองเท้าอยู่หน้าห้องไม่ได้เอะใจอะไร และไปถามคนรู้จักพบว่าเห็นผู้ตายออกจากห้องไปทำงานวันจันทร์ตอนเช้า ตนจึงเดินทางกลับ กระทั่งมีคนมาได้กลิ่นศพ จึงรู้ว่าถูกฆาตกรรม

พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำพยานทราบว่า ติดต่อผู้ตายได้ครั้งสุดท้ายช่วงวันจันทร์ที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.00 น. กระทั่งขาดการติดต่อไป จนมีผู้ได้กลิ่นศพจึงตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตถูกฆาตกรรม ฝ่ายสืบสวนของ กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี และชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง อยู่ระหว่างใช้เทคนิคของตำรวจในการติดตามจับกุมคนร้าย เบื้องต้นตั้งประเด็นการฆาตกรรมมาจากสาเหตุหึงหวง ส่วนประเด็นอื่นยังไม่ตัดทิ้ง และได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมส่งศพไปตรวจพิสูจน์ที่ รพ.ธรรมศาสตร์ฯ อย่างละเอียดต่อไป