ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มช่างซ่อมรถยนต์ จาก 168 Shop จังหวัดมหาสารคราม ร่วมกับเครือข่ายช่างซ่อมรถจักรยานยนต์กว่า 20 คน ได้มาเปิดจุดรับซ่อมรถจักรยานยนต์ ที่ถูกน้ำท่วม โดยพบว่ามีผู้นำรถจักรยานยนต์เข้ามาให้ซ่อมแล้วกว่า 100 คัน ซึ่งส่วนใหญ่มาในสภาพถูกน้ำท่วมทั้งคันไม่สามารถใช้งานได้ โดยบางคันซ่อมแล้วทางช่างได้ประเมินราคาว่าหากนำไปซ่อมเอง อาจจะมีค่าซ่อมถึงคันละ 4-5 พันบาท หากคันไหนเสียหายหนักก็อาจจะถึงหลักหมื่นบาท

นายกรกช ชุมแสง อายุ 38 ปี ช่างยนต์กลุ่ม 168SHOP จากจังหวัดมหาสารคราม กล่าวว่า หลังจากได้ทราบว่าแม่สายถูกน้ำท่วมหนักและเห็นว่ารถจักรยานยนต์หลายคันได้รับความเสียหายจึงได้รวบรวมเพื่อนๆเครือข่ายช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ มาตั้งศูนย์รับซ่อมรถจักรยานยนต์ให้ฟรี กับชาวแม่สาย โดยจะเน้นรถจักรยานยนต์แม่บ้านที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม และเป็นรถใช้งานที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้ผู้ประสบภัยสามารถมีรถไปใช้ประกอบอาชีพ หรือใช้ในครัวเรือนเป็นการเร่งด่วนก่อน

ส่วนรถสะสม หรือบิ๊กไบค์ จะยังไม่รับซ่อม“ปัจจุบันมีช่างรวมกันประมาณ 20 คน มีเครื่องมือและอุปรกรณ์พร้อม โดยรถจักรยานยนต์ 1 คันจะใช้เวลาซ่อมประมาณ 1 วัน เพราะรถที่ถูกน้ำท่วมแต่ละคันอาการไม่เหมือนกัน ต้องรื้อระบบไฟ ระบบเครื่องยนต์ออกมาดู ซึ่งเป็นงานที่ต้องใช้เวลาพอสมควร แต่อย่างไรก็ตามไม่มีค่าซ่อม หรือค่าอะไหล่แต่อย่างใด ซึ่งตอนนี้มีรถมากกว่า 100 คันมารอซ่อม แต่ก็ได้หยุดรับก่อนเพราะไม่มีพื้นที่เก็บรถ หากมีพื้นที่เพิ่มจะแจ้งประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ประสบภัยทราบอีกครั้งเพื่อจะได้นำรถจักรยานยนต์มาซ่อม” นายกรกช กล่าว