นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบให้ผู้ประสบอัคคีภัย จำนวน 2 ครอบครัว โดยมี นางปวีณา ทองสกุลพันธ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด นายสมยศ เกษสุวรรณ นายอำเภอบางไทร พร้อมด้วยนายกกิ่งกาชาดอำเภอบางไทร ปลัดอำเภอ พัฒนาการอำเภอ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกช้าง ผู้แทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฯ และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี ดังนี้

ณ. หมู่ที่ 3 ตำบลโคกช้าง อำเภอบางไทร จัดพิธีมอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ ประชาชน ที่อยู่อาศัยบ้านเลขที่ 73/1 หมู่ที่3 ตำบลโคกข้าง อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 8 กันยายน2567 เวลา 10.00 น. ได้เกิดเหตุไฟไหม้ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวน 1 หลังคาเรือน มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน 5 คน

จากนั้นในวันเดียวกันนี้ นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบให้ผู้ประสบอัคคีภัยอีก จำนวน 1 ครอบครัว โดยมี นางปวีณา ทองสกุลพันธ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด นายดุสิต ศิริวราศัย นายอำเภอบางปะอิน พร้อมด้วยนายกกิ่งกาชาดอำเภอบางปะอิน ปลัดอำเภอ พัฒนาการอำเภอ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตำบลเชียงรากน้อย ผู้แทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฯ และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี ดังนี้

ณ. หมู่ที่ 4 ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอบางปะอิน จัดพิธีมอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ ประชาชน ที่อยู่อาศัยบ้านเลขที่ เลขที่ 32 หมู่ที่ 4 ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 8 กันยายน2567 เวลา 23.00 น. ได้เกิดเหตุไฟไหม้ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวน 1 หลังคาเรือน มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน 3 คน

การได้รับสิ่งของพระราชทาน ทั้ง 2 ครอบครัวดังกล่าว ต่างทราบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ องค์พระบรมราชูปถัมภก แห่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์เป็นล้นพ้น