นายสาระ ล่ำซำ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้รับมอบรางวัลอันทรงเกียรติ The Best CEO แห่งปี 2024  ในงานมอบรางวัล DAILYNEWS TOP CEO 2024 ซึ่งเป็นรางวัลจากกองบรรณาธิการเดลินิวส์ ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

นายสาระ ได้รับการยกย่องในฐานะนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ และมีความสามารถรอบด้าน  ในการนำพา เมืองไทยประกันชีวิต ก้าวขึ้นสู่ TOP ผู้นำธุรกิจด้านประกันอันดับต้นของประเทศ อีกทั้งปัจจุบันยังดำรงตำแหน่ง ประธานสภาธุรกิจประกันภัยไทย อีกด้วย

สำหรับผลงานด้านการบริหารที่โดดเด่น สามารถผลักดันเบี้ยรับรวมของบริษัทฯ ให้เติบโตเฉลี่ยสูงถึง 13%  ถึง 20 ปีติดต่อกัน และเพิ่มส่วนแบ่งตลาดจากก้าวขึ้นเป็นอันดับต้น ๆ ของธุรกิจประกันชีวิต ตลอดจนยกระดับสินทรัพย์รวมของเมืองไทยประกันชีวิตจากระดับ 20,000 ล้านบาท เป็นระดับมากกว่า 600,000 ล้านบาท

ที่สำคัญ คุณสาระ ยังเป็นผู้ริเริ่มนำนวัตกรรม (Innovation) มาประยุกต์ใช้ในธุรกิจประกันชีวิต อาทิ การนำระบบ CRM มาใช้ในชื่อ “เมืองไทย Smile Club” ในการส่งมอบความสุขและสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าที่เป็นสมาชิกของเมืองไทยประกันชีวิต จนทำให้ชื่อเสียงของบริษัทเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าสูงมากกว่า 1 ล้านราย

อีกทั้งยังมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันคุ้มครองสุขภาพหรือโรคร้ายแรงอย่าง “Elite Health Plus” “D Health Plus” “Care Plus” รวมถึงการพัฒนาแอปพลิเคชันที่รวบรวมทุกบริการของเมืองไทยประกันชีวิต “MTL Click” ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย

ไม่เพียงเท่านั้น คุณสาระยังเป็นผู้จุดประกาย การสร้าง Branding ให้กับเมืองไทยประกันชีวิต เป็น “บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)” โดยปรับภาพลักษณ์องค์กร (Brightening the Brand) สู่ของบริษัท ฯ ที่มีความสดใส ทันสมัย และเป็นสากลยิ่งกว่าเดิม ซึ่งนับเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ เมืองไทยประกันชีวิต กลายเป็นผู้นำแบรนด์ ธุรกิจประกันภัยที่มุ่งมั่นในการสร้างความสุขและรอยยิ้มให้แก่ทุกคน และเป็นแบรนด์ธุรกิจประกันชีวิต ที่อยู่ในใจของคนไทยนับล้านคน

สำหรับงาน DAILYNEWS TOP CEO 2024 จัดโดยหนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ ในโอกาสที่เดลินิวส์ครบรอบ 60 ปี เพื่อยกย่องและเชิดชูเกียรติให้กับผู้บริหารสูงสุดขององค์กรที่มีความโดดเด่นในการบริการจัดการธุรกิจในด้านต่าง ๆ เป็นแบบอย่างที่ดีในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้บริหารรุ่นใหม่และสังคมไทยต่อไป