เมื่อวันที่ 20 ก.ย. พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. สั่งการ พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปคบ. สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เข้าจับกุมนายกิตติกร สองสี อายุ 36 ปี พร้อมของกลางยา, เวชภัณฑ์, เครื่องมือแพทย์ และอุปกรณ์ในการผ่าตัด รวม 22 รายการ ได้ที่อาคารทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ในพื้นที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

พ.ต.อ.วีระพงษ์ เปิดเผยว่า ตำรวจ ปคบ. ได้รับการร้องเรียนว่า นายกิตติกรมีพฤติกรรมโฆษณาผ่านเฟซบุ๊ก ว่ารับผ่าตัดฝังมุก เสริมซิลิโคน และฉีดฟิลเลอร์อวัยวะเพศชายให้ผู้สนใจ โดยมีชายผู้เสียหายรายหนึ่ง ไปฉีดซิลิโคนเพิ่มขนาดอวัยวะเพศจนเกิดการอักเสบเป็นแผลติดเชื้ออย่างรุนแรง และแม้ได้รับการรักษาแล้ว ก็ยังมีอาการเจ็บปวดทรมาน อวัยวะเพศไม่แข็งตัว จนไม่สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ตลอดชีวิต

เจ้าหน้าที่ได้ส่งสายลับชาย ทำทีไปติดต่อใช้บริการเพิ่มขนาดอวัยวะเพศชายและฝังมุก นายกิตติกร จึงนัดหมายให้ไปฉีดฟิลเลอร์และฝังมุกที่บ้านพัก ก่อนเจ้าหน้าที่จะแสดงตัวจับกุมได้คาหนังคาเขา พร้อมอุปกรณ์ผ่าตัด เครื่องมือแพทย์ และเวชภัณฑ์ต่าง ๆ

สอบสวนให้การรับสารภาพว่า เรียนจบการศึกษาชั้น ม.3 จากโรงเรียนในพื้นที่ จ.พังงา ไม่ได้เป็นบุคลากรทางการแพทย์ หรือมีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม แต่ได้ศึกษาวิธีการเพิ่มขนาดอวัยวะเพศดังกล่าวมาจากออนไลน์ และเริ่มฉีดให้ลูกค้าครั้งแรกตอนอายุ 14 ปี ก่อนลักลอบรับจ้างเพิ่มขนาดน้องชายให้ลูกค้าเรื่อยมานานเกือบ 20 ปี คิดค่าบริการรายละ 5,000-20,000 บาท มีลูกค้า 2-3 รายต่อเดือน

พล.ต.ต.วิทยา กล่าวเตือนว่า การฝังมุก หรือฉีดฟิลเลอร์เพื่อเพิ่มขนาดอวัยวะเพศชาย เป็นรสนิยมทางเพศส่วนตัวในแต่ละบุคคล ไม่ได้มีประโยชน์ต่อสุขภาพในแง่ทางการแพทย์แต่อย่างใด การผ่าตัดเพื่อใส่สิ่งแปลกปลอมเข้าไปในอวัยวะเพศ อาจทำให้เสี่ยงต่อการอักเสบจนถึงขั้นติดเชื้อ และอาจส่งผลร้ายให้อวัยวะเพศใช้การไม่ได้ และแจ้งเตือนไปยังผู้ที่ลักลอบกระทำความผิด ไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่สวมรอยเป็นหมอ หมอเถื่อน หรือคลินิกเถื่อน ให้หยุดพฤติการณ์ดังกล่าวทันที เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการจับกุมอย่างต่อเนื่อง หากตรวจพบจะดำเนินคดีในข้อหา “ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ดำเนินกิจการ สถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียน และรับอนุญาต” มีโทษจำคุกสูงสุดถึง 5 ปี ปรับ 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.