ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพทูรย์ วงศ์วีระกูล นายอำเภอสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ร่วมกับ นายนเรศ หนูทอง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สมาชิกร้อย อส.อ.สองพี่น้อง ที่ 8 และเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดฝ่ายปกครอง (ชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอสองพี่น้อง) ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสองพี่น้อง จนท.ตำรวจ สภ.บางตาเถร เข้าร่วมกิจกรรม Kick Off เพื่อป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามหลักยุทธศาสตร์ชาติ ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย ในการร่วมกันบูรณาการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ ตามโครงการโรงเรียนสีขาว โดยมี ดร.กุหลาบ หงษ์ทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 5 นายเจษฎา ชวนะไพศาล รองผู้อำนวยการฯ นายธนภัทร เทพสถิตย์ รองผู้อำนวยการฯ นำนักเรียนกลุ่มเป้าหมายมัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย ทั้งชายหญิง จำนวน 700 คน ตรวจปัสสาวะ ตามโครงการโรงเรียนสีขาว ณ ห้องประชุมอเนกประสงค์ โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 5 ต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

นายไพทูรย์ กล่าวว่า กิจกรรม Kick Off การจัดตั้งโรงเรียนสีขาว เพื่อป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามหลักยุทธศาสตร์ชาติ ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย เพื่อดำเนินงานโครงการโรงเรียนสีขาว แบบยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ มีวัตถุประสงค์ เพื่อมุ่งเน้นไม่ให้นักเรียนเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทุกประเภท โดยมีภารกิจหลักในการสร้างภูมิคุ้มกัน และป้องกันปราบปรามยาเสพติดในเด็ก เยาวชน นักเรียน นักศึกษา ประชาชนผู้ใช้แรงงาน และบุคคลอื่นๆ พร้อมทำประชาคมกับนักเรียน ชุมชน หมู่บ้าน เพื่อสอบถามปัญหา และแนวทางแก้ไข พร้อมจัดให้มีการสุ่มตรวจปัสสาวะนักเรียน และผู้นำชุมชน หมู่บ้าน และหน่วยงาน เพื่อให้เป็นโรงเรียนสีขาว หมู่บ้านสีขาวปลอดยาเสพติด และปลอดอาชญากรรมต่างๆ อย่างยั่งยืนต่อไป

ดร.กุหลาบ หงษ์ทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 5 กล่าวว่า ได้ทำบันทึกข้อตกลงให้ความร่วมมือ เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน เพื่อนำความสันติสุขมาสู่ลูกหลาน โดยทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน เพื่อให้การดำเนินการตามโครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และบรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ต่อไป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักเรียน ในการจัดระเบียบสังคม และลดปัญหายาเสพติด และอบายมุขต่างๆ จนสร้างความมั่นใจว่า เป็นโรงเรียนสีขาว เพื่อให้นักเรียน และชาวบ้านอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข จนสร้างความมั่นใจว่า เป็นโรงเรียนสีขาว หมู่บ้านสีขาว การทำงานปราบปรามยาเสพติดแบบครบวงจร ในการร่วมมือระหว่างโรงเรียน ชุมชน คัดกรองผู้เสพ ผู้ค้า ประเมินวางแนวทางป้องกันแก้ไข จนกว่าจะมีความมั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาซ้ำอีก ก่อนที่จะขยายผลไปยังเป้าหมาย โดยมั่นใจว่าหากทำงานเชิงรุกในกลุ่มเป้าหมาย แบบครบวงจร ทั้งคัดกรอง รวมถึงดำเนินคดีตามกฎหมาย เชื่อมั่นได้ว่าจะสามารถลดปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติดเป็นอย่างดี สำคัญที่สุดจะต้องได้รับความร่วมมือกับนักเรียน ชาวบ้าน และชุมชนในหมู่บ้าน ส่วนการตรวจปัสสาวะนักเรียนกลุ่มเป้าหมาย 700 คน โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 5 ซึ่งปรากฏผลการตรวจปัสสาวะนักเรียนทุกคน ไม่พบสารเสพติด.