เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567 ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 23 ห้องเวิลด์บอลรูม   ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) ได้รับรางวัล “ผู้นำทางด้านการศึกษา” หนึ่งเดียวจากงาน “ DAILYNEWS TOP CEO 2024” ที่จัดขึ้นโดยหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และ เดลินิวส์ออนไลน์ เนื่องในโอกาสที่ “เดลินิวส์” ครบรอบ 60 ปี ในปี 2567 ซึ่งรางวัลนี้เป็นรางวัลเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้บริหารสูงสุดขององค์กร และ เป็นช่องทางเผยแพร่กลยุทธ์ของผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้บริหารรุ่นใหม่ โดยมีการมอบรางวัล รวม 24 รางวัล ให้กับผู้บริหารระดับสูงทั้งในภาคเอกชน ภาครัฐ และรัฐวิสาหกิจ ที่ประกอบกิจการอุตสาหกรรมและกิจการบริการ

ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) กล่าวว่า ขอบคุณทางเดลินิวส์ที่ได้มอบรางวัลผู้นำทางด้านการศึกษา ซึ่งตนมองว่าการศึกษาเป็นเรื่องสำคัญมากในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของชาติ จากการที่ได้อยู่ในองค์การทางการศึกษาและบริหารสถาบันทางการศึกษามาเกือบ 30 ปี  มีความภาคภูมิใจที่ได้สร้างบุคลากรคนรุ่นใหม่ไปขับเคลื่อนภาคส่วนต่างๆ  ทั้งนี้มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์เป็นหนึ่งในสามของมหาวิทยาลัยเอกชนรุ่นบุกเบิกที่ได้รับการรับรองจากรัฐบาลในการบริหารจัดการอุดมศึกษา  และในปี 2567 มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ จะมีอายุครบ 57 ปี ในการดำเนินงานอยู่คู่กับสังคมไทย

“เราทำงานทั้งสถาบันระดับอุดมศึกษาและยังได้ทำโรงเรียนนานาชาติ จึงมีภารกิจหลักคือการพัฒนาคน ดูแลนักเรียนตั้งแต่ 2 ขวบจนถึงจบปริญญาสูงสุด สามารถพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้เป็นคนที่สมบูรณ์แบบที่สุด  เราเตรียมความพร้อมนักศึกษาให้มีทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 เพื่อเข้าสู่สาขาวิชาชีพต่างๆ  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์เริ่มจากคณะที่เป็นด้านสายสังคมศาสตร์ และในปี 2568 นี้เราจะเริ่มเปิดสาขาที่เป็นสายสุขภาพอีกด้วย”  ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ กล่าว

ด้านนายปารเมศ เหตระกูล กรรมการบริหารหนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ กล่าวว่า งานในวันนี้เป็นความตั้งใจของฝ่ายบริหารและกองบรรณาธิการเดลินิวส์ที่คัดเลือกผู้บริหารระดับ CEO ให้รับรางวัลในแต่ละสาขาวิชาชีพรวมทั้งสิ้น 24 รางวัล เพื่อยกย่องและเชิดชูเกียรติผู้บริหารสูงสุดขององค์กรที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานด้านต่างๆ ซึ่งนอกเหนือจากมุ่งเน้นผลตอบแทนทางธุรกิจ ยังเน้นผู้ที่ได้ตอบแทนสังคมในมิติต่างๆ จนทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ ซึ่งการมอบรางวัลในครั้งนี้จะเป็นภาพสะท้อนการทำงานของผู้นำและคนในองค์กร เชื่อว่าจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กรุ่นใหม่นำแนวคิดหรือหลักการบริหารงานไปพัฒนาและบริหารในองค์กรของตนเอง