เมื่อเวลา 8.00 น.วันนี้( 20 ก.ย. 67)  ที่ AIS สยาม ทาง  AIS  เปิดให้ลูกค้าที่สั่งจอง iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max ล่วงหน้าเข้ามารับเครื่องและเป็นวันแรกที่มีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยบรรยากาศ เป็นไปอย่างคึกคัก มีลูกค้ามารอต่อแถวตั้งแต่เช้า

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป ของ เอไอเอส กล่าวว่า  เอไอเอสได้นำเสนอเครือข่ายที่ดีที่สุด สำหรับลูกค้าที่ใช้ไอโฟน ด้วยสัญญาณ 5 จี ที่ครอบคลุม และรองรับการใช้งาน ทั้งการสื่อสาร เล่นเกม ดาวน์โหลด อัพโหลด และ สตรีมมิ่ง  นอกจากนี้ ยังนำเสนอ ซิมใหม่รองรับ มาตรฐานใหม่ suci เข้ารหัส ตั้งแต่เริ่มต้น ช่วยเพิ่มความปลอดภัย และยังมีโปรโมชั่นที่หลากหลาย

“ การเปิดตัวไอโฟน 16 ครั้งนี้ มองว่ายอดจอง มีจำนวนใกล้เคียงกับ การเปิดตัวรุ่นก่อนในปีที่แล้ว ซึ่งยอดจองไม่มีแผ่วลง  เพราะส่วนหนึ่งประเทศไทย เป็นกลุ่มแรกที่วางขายพร้อมสหรัฐอเมริกา ขณะที่สภาพเศรษฐกิจโดยแม้จะยังทรงๆ แต่กำลังซื้อของกลุ่มระดับบนก็ยังมีอยู่ อย่างไรก็ตามคาดว่า ในเดือน ต.ค. เป็นต้นไป กำลังซื้อของคนไทยน่าจะดีขึ้นจากมาตรการต่างๆ ของภาครัฐที่ออกมากระตุ้นช่วงปลายปี”

นายปรัธนา กล่าวต่อว่า ในช่วงแรก เครื่องที่รับเข้ามาอาจมีปริมาณที่จำกัด ด้วยการกระจายเครื่องของแอปเปิลที่ต้องการให้ครอลคลุม ทำให้บางรุ่นของอาจหมด อย่างไรก็ตามเชื่อว่า ในอีก 2 อาทิตย์ข้างหน้า เครื่อง จะทยอยเข้ามาเรื่อย ซึ่งทางเอไอเอส จะมีการอัพเดทผ่านเว็บไซต์ของเอไอเอส เพื่อที่ลูกค้าไม่ต้องเดินหาไปตามช้อปต่างๆ สามารถเช็คผ่ารเว็บไซต์ได้เลย

ด้าน นายศรัณย์ ผโลประการ  หัวหน้าฝ่ายงานผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า วันนี้ทาง เอไอเอส เริ่มจำหน่ายไอโฟนวันแรกทั้ง  4 รุ่น  พร้อมข้อเสนอที่ดีที่สุด โดยรุ่นที่ขายดีที่สุด คือ  iPhone 16 Pro Max สีใหม่ คือ สีทะเลทราย  ส่วนรุ่น iPhone 16 คนนิยมสีชมพู และน้ำเงิน ทั้งนี้เอไอเอสได้จัดโปรโมชั่น ด้วยส่วนลดสูงุด จ่ายค่าเครื่อง แค่ ประมาณ 30% ของราคาเต็ม ในรุ่น Pro Max

นอกจากนี้เมื่อนำเครื่องเก่ามาแลกเป็นส่วนลด จะได้ส่วนลดเพิ่มสูงสุด 5,000 บาท พร้อมใช้ AIS Points แลกรับส่วนลดเพิ่ม เริ่มที่ 200 พอยท์ แลกรับส่วนลด 100 บาท รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 5,000 บาท และรับฟรี แพ็กเกจ AIS Care+ with AppleCare Services 1 เดือน อีกทั้งยังสามารถผ่อน 0% และรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 67% จากธนาคารที่ร่วมรายการได้อีกด้วย รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก https://m.ais.co.th/pLHgn6LTZ