จากสถานการณ์น้ำท่วมในภาคเหนือ ยังคงน่าเป็นห่วงมีน้ำป่าไหลหลากอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจังหวัดพะเยา มวลน้ำเข้าท่วมในตัวมหาวิทยาลัยรวมไปถึงหอพักนักศึกษา และหมู่บ้านหลายแห่ง ซึ่งส่งผลให้มีระดับน้ำสูงและเชี่ยวเป็นอย่างมาก ประชาชน รวมถึงนักศึกษา ต่างต้องหนีตายขึ้นไปอยู่บนหลังคาตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

แต่กลับมีดราม่าที่โซเชียลแชร์และวิพากษ์วิจารณ์กันล้นหลาม เมื่อมีนักศึกษาหลายคนได้ออกมาโพสต์ร้องทุกข์บนเฟซบุ๊กผ่านกลุ่ม Freshy UP’65 ที่ถูกอาจารย์หลายท่านเปิดสอนและเปิดสอบภายในมหาวิทยาลัย โดยไม่เห็นใจนิสิตที่ประสบภัยพิบัติ ต่อมาโพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจ และมีนักศึกษาจำนวนไม่น้อยต่างออกมาแชร์ปัญหาในคลาสเรียนของตนเอง

ซึ่งส่งผลให้ทางมหาวิทยาลัยพะเยาต้องออกมาประกาศแจ้งระบุว่า “เนื่องจากสถานการณ์อุทกภัย บริเวณพื้นที่หน้ามหาวิทยาลัยพะเยา มหาวิทยาลัยพะเยาจึงได้กำหนดแนวทางการจัดการเรียน การสอนในช่วงสถานการณ์อุทกภัย โดยให้อาจารย์ผู้สอนปรับเปลี่ยนรูปแบบ การจัดการเรียนการสอน หรือ งดการเรียนการสอน ให้กับนิสิตที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย และให้ดำเนินการสอนเสริมให้กับนิสิตได้ภายหลังตามความเหมาะสม โดยให้คำนึงถึงผลลัพธ์การเรียนรู้ตามที่หลักสูตรกำหนด หมายเหตุ : นิสิตที่ได้รับผลกระทบสามารถแจ้งอาจารย์ผู้สอน หรืออาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชาได้โดยตรง”…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @มหาวิทยาลัยพะเยา