จากกรณีเพจ “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ได้โพสต์ข้อความว่า “มี ผอ.กศน.นอนกินเงินเดือนอยู่บ้านทำงานตามอัธยาศรัย ผอ.ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ (สกร.) จ.สุรินทร์ หรือ กศน.เดิม นอนกินเงินเดือนสวัสดิการอยู่บ้าน ที่ทำงานแทบไม่เข้า เข้าทีก็เฉพาะตอนประชุมหรือมีงานสำคัญเดือนละคร้ังสองครั้ง เวลามีเซ็นเอกสาร ก็ให้ลูกน้องหอบแฟ้มไปให้เซ็นถึงบ้านพักในตัวเมืองจังหวัดสุรินทร์ ห่างเกือบ 60 กิโลเมตร งานกิจกรรมนิเทศนักศึกษาใหม่ก็ให้ครูไปทำกันเอง รักษามาตรฐานนี้มาตั้งแต่ช่วงโควิด 2019 จนถึงปัจจุบัน” ภายหลังมีคนแสดงความคิดเห็นและได้แชร์กันออกไปจำนวนมาก นั้น

งานเข้า! เพจดังแฉ ‘ผอ.สกร.’ นอนอยู่บ้านกินเงินเดือน ไม่เข้าทำงาน แถมชิงล่องหน
สั่งตั้งสอบด่วน ‘ผอ.สกร.’ นอนอยู่บ้านกินเงินเดือน พบทำผิดจริง! ฟันโทษวินัยทันที

ล่าสุด เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ (สกร.) อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ พบ นางนิตยา ภูพันนา ผู้อำนวยการ สกร. อ.ศรีณรงค์ ซึ่งได้มาทำงานตามปกติ พร้อมกับเปิดเผยว่า กรณีที่ระบุว่า ตนเองลงนามที่บ้านพักนั้น บางครั้งเพื่อความสะดวกรวดเร็ว การลงนามบางครั้งเมื่อลงนามเสร็จก็ต้องรีบส่ง สกร. จ.สุรินทร์ เลย เพื่อความสะดวกรวดเร็ว เพราะว่าเราต้องส่งงานตรงนั้นอยู่แล้ว ซึ่งไม่ได้บ่อยครั้ง เพราะมีติดราชการ มีประชุม ครูก็จะนำเข้าไปให้เซ็น ก็ส่งได้เลย และครูก็มีบ้านพักอยู่ที่เมืองอยู่แล้ว จึงไม่ได้เป็นความลำบากของเขา

“กระแสข่าวที่เกิดขึ้นตนขอปฏิเสธว่าไม่ได้มีพฤติกรรมแบบนั้น บางครั้งตนก็ออกพื้นที่ บางครั้งอาจจะไม่เห็นเราเข้ามาก็เป็นไปได้ ส่วนเมื่อวานที่ไม่อยู่ ตนออกไปรับข้อสอบปลายภาคของนักเรียนประจำภาคเรียนนี้ ที่ สกร. จ.สุรินทร์ ไปกับกรรมการที่เป็นครูไปรับข้อสอบด้วยกัน และมีภาพยืนยัน” ผอ.สกร. อ.ศรีณรงค์ กล่าว.