ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาประชาคม อ.แกลง จ.ระยอง นายสงวน แสงวงศ์กิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมภาคตะวันออก/ผู้บริหารบริษัท สหกิจแกลง จำกัด พร้อมด้วย น.ส.วนันญา แสงวงศ์กิจ  ผู้บริหารบริษัทสหกิจแกลง จำกัด ดร.กนกวรรณ เบญจาทิกุล ส.อบจ.ระยอง เขตแกลง นายเอนก ผ่องแผ้ว นายก อบต.พังราด นายบุญสืบ แกล้วกล้า กำนัน ต.กระแสบน อ.แกลง ผู้ประกอบการ และปปช.ในพื้นที่ต่างทยอยนำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ยารักษาโรค ที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวันมาบริจาค เพื่อส่งต่อไปยังปปช.ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม จ.เชียงราย

ในการนี้นายสงวน แสงวงศ์กิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมภาคตะวันออก/ผู้บริหารบริษัท สหกิจแกลง จำกัด ยังได้มอบเงินอีกจำนวน 30,000 บาท สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการขนส่งของที่ได้รับบริจาคส่งต่อไปถึงยังผู้ประสบภัยอีกด้วย

ด้วยสถานการณ์น้ำท่วมที่มีความรุนแรงต่อชีวิตและทรัพย์สิน มีพี่น้องปปช.ที่ได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบจำนวนมาก ทางอำเภอแกลง จ.ระยอง จึงได้ระดมกำลังจากทุกภาคส่วน ในการนำสิ่งของอุปโภค บริโภค ยา เวชภัณฑ์ ตลอดจนเครื่องใช้ที่จำเป็นนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.แม่สาย  อ.เมือง จ.เชียงราย รวมถึงพื้นที่อื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบ  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทั้งทางภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคปปช.ในพื้นที่ ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจนำสิ่งของต่างๆมาร่วมบริจาคเป็นจำนวนมาก และจะเร่งดำเนินการเพื่อนำไปแจกจ่ายให้ถึงมือปปช.ทีได้รับความเดือดร้อน