นายธรรศพลฐ์ ประธานกรรมการบริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า สายการบินไทยแอร์เอเชียให้สิทธิ์บินฟรีแก่นักกีฬาพาราลิมปิกไทย 2024 ทุกคนที่คว้าเหรียญ เช่นเดียวกับนักกีฬาโอลิมปิกไทย ได้แก่ เหรียญทอง ได้สิทธิ์บินฟรี 10 ปี เหรียญเงิน บินฟรี 5 ปี และเหรียญทองเเดง บินฟรี 2 ปี พร้อมผู้ติดตาม 1 คน ครอบคลุมเส้นทางใน และต่างประเทศ ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย

นายธรรศพลฐ์ กล่าวต่อว่า เราภูมิใจกับนักกีฬาพาราลิมปิกไทย 2024 ที่สร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยมดีที่สุดในประวัติศาสตร์พาราลิมปิกเกมส์ โดยสามารถคว้าเหรียญรวมได้ถึง 30 เหรียญ ประกอบไปด้วย 6 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน และ 13 เหรียญทองแดง แสดงถึงการฝึกซ้อมทุ่มเทอย่างหนัก ขอขอบคุณนักกีฬาพาราลิมปิกไทย ที่มีจิตใจที่เข้มแข็ง ฝึกซ้อมอย่างหนัก ส่งผลถึงความสำเร็จในการเเข่งขันพาราลิมปิกเกมครั้งนี้ ขอบคุณนักกีฬาที่สร้างความสุขและผลงานที่น่าภาคภูมิใจ ทั้งกับตัวเองและคนไทยทุกคน

นายธรรศพลฐ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้เนื่องจากนักกีฬาพาราลิมปิกไทยหลายคนสามารถคว้าเหรียญรางวัลครั้งนี้ได้หลายเหรียญ และได้รับเหรียญจากประเภทคู่หรือทีมหลายชนิดกีฬา สายการบินจึงให้สิทธิ์บินฟรี โดยพิจารณาจากเหรียญรางวัลสูงสุดที่นักกีฬาแต่ละคนได้รับ ทำให้มีผู้ได้สิทธิ์บินฟรีกับไทยแอร์เอเชีย 10 ปี สำหรับเหรียญทอง รวม 4 คน บินฟรี 5 ปี สำหรับเหรียญเงิน รวม 8 คน  และเหรียญทองเเดง บินฟรี 2 ปี รวม 13 คน รวมทั้งสิ้นมีนักกีฬาพาราลิมปิกไทยที่รับสิทธิ์บินฟรีกับไทยแอร์เอเชีย รวม 25 คน

นายธรรศพลฐ์ กล่าวด้วยว่า ไทยแอร์เอเชียมีความพร้อม และตั้งใจในการให้บริการทุกคนอย่างเท่าเทียม รวมทั้งส่งเสริมการจ้างงาน โดยในปีที่ผ่านมา ไทยแอร์เอเชียได้รับรางวัลในประเภท “องค์กรส่งเสริมการจ้างงานคนพิการ” จากงาน Friendly Design Awards และปี 2567 นี้ ไทยแอร์เอเชียและกลุ่มบริษัท จ้างงานคนพิการผ่านมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล รวมทั้งผู้บกพร่องทางสายตา รวม 56 คน ทำหน้าที่ตามทักษะความรู้ความสามารถ อย่างไรก็ตามนโยบายด้านความเท่าเทียมถือเป็นสิ่งที่สายการบินให้ความสำคัญ ผลักดันและนำมาปฏิบัติอย่างจริงจัง และเป็นรูปธรรม สอดคล้องกับแนวคิด “ใครๆ ก็บินได้” ของสายการบิน.