เมื่อวันที่ 18 ก.ย. พ.ต.ท.วัชรพงศ์ เทียนประถัมภ์ สว.(สอบสวน) สภ.สามโคก รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนกันจำนวน 2 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่เกิดเหตุภายในซอยวัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม ม.3 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม

ที่เกิดเหตุภายในนาข้าวของชาวบ้านพบรถกระบะจำนวน 2 คันอยู่สภาพพังยับเยิน คันแรกเป็นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ขฉ 1429 ขอนแก่น ซึ่งเป็นรถจำหน่ายผ้าใบกันสาด ภายในรถมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ทราบชื่อ นายไพโรจน์ แสนป้อ อายุ 21 ปี ผู้ขับขี่ น.ส.กัญญารัตน์ โกกอุ่น อายุ 20 ปี ภรรยา และด.ญ. วัย 2 ขวบ 9 เดือน บุตรสาว ได้รับบาดเจ็บ จึงเร่งช่วยเหลือนำส่งรพ.

ใกล้กันพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บร 6525 พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นรถขายผลไม้สภาพหน้ารถพังยับเยิน ภายในห้องโดยสารพบผู้ขับขี่เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ขณะที่ด้านบนผิวทางพบรอยเบรกของรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ เป็นทางยาว ก่อนที่รถจะข้ามเลนไปประสบอุบัติเหตุกับรถคู่กรณี

ชาวบ้านในที่เกิดเหตุเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองอยู่ภายในบ้านได้ยินเสียงรถยนต์ชนกันอย่างแรงเสียงดังสนั่น จึงวิ่งออกมาดูพบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงรีบแจ้งตำรวจเพื่อประสานกู้ภัย โดยเส้นทางนี้เป็นถนนที่เลียบมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

ทางด้าน พ.ต.ท.วัชรพงศ์ เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานและจะได้หาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง และให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม เพื่อรอญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.