เมื่อวันที่ 17 ก.ย. น.ส.กิ่งลดา พันธ์หมื่น หรือกิ่ง อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้ร้องเรียนต่อสื่อมวลชน หลังถูกคนร้ายเป็นชาย 3 คน เข้ามาก่อเหตุขโมยล้อรถจยย. ทั้งล้อหน้าล้อหลังที่ใช้ขี่ไปเรียนหนังสือ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก อยากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ด้วย

น้องกิ่ง เล่าว่า ตนมาเช่าหอพักใกล้สถานีรถไฟฟ้าศรีรัช ถนนแจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้เพียงแค่ 6 เดือน เมื่อคืนที่ผ่านมาช่วงเวลาตี 4 ได้มีคนร้ายจำนวน 3 คน เข้ามาในหอพัก ก่อนจะช่วยกันถอดล้อรถจยย. หน้าและหลังของตนเองแล้วหลบหนีไป โดยภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายได้ขณะกำลังก่อเหตุเอาไว้ได้

“ตนเดือดร้อนมากเพราะต้องใช้รถคันดังกล่าวขี่ไปเรียนหนังสือทุกวัน ก็ไม่เข้าใจว่าคนร้ายก็มือเท้าดีไม่พิการ แต่ทำไมถึงมายึดอาชีพเป็นโจรไม่ไปทำมาหากินสุจริตมาก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นแบบนี้ทำไม หลังเกิดเหตุตนได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด เพื่อให้ช่วยติดตามคนก่อเหตุมาดำเนินการตามกฎหมาย” น้องกิ่ง กล่าว

ขณะที่เจ้าของหอพักที่เกิดเหตุกล่าวด้วยเสียงแบบโมโหว่า เฉพาะปีนี้หอพักตนเองถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุขโมยล้อจยย. ถึง 3 ครั้งแล้ว จนตนทนไม่ไหวต้องไปขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเอาตู้แดงมาติดไว้ที่หน้าหอ แต่คนร้ายก็ยังไม่เกรงกลัว เข้ามาก่อเหตุอีก และอยากให้เจ้าหน้าที่ตรวจตราให้ถี่กว่านี้ และอยากให้ตำรวจจับกุมให้ได้สักครั้งไม่เช่นนั้นก็จะย่ามใจทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ

ทั้งนี้เองผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 2 สัปดาห์ ปรากฏว่ากลุ่มคนร้ายที่เที่ยวตระเวนก่อเหตุลักล้อรถจักรยานยนต์หน้า-หลัง ได้ออกอาละวาดตามพื้นที่ใน จ.นนทบุรี ถี่ขึ้นอย่างมาก โดยก่อนหน้านี้ก็มีหนุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังย่านพระราม 7 แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี หลังถูกคนร้ายก่อเหตุถอดล้อรถหน้าและหลังในลักษณะนี้ คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มคนร้ายแก๊งเดียวกัน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละโรงพักก็ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ ทำให้คนร้ายย่ามใจก่อเหตุอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย.