ตามคอนเซปต์ “All Star Flavours” ของร้านอาหารที่ชื่อ NAPHA ก็คือการรวมสุดยอดเชฟฝีมือดี โดยเสิร์ฟสุดยอดเมนูอาหารไทยที่แฝงไว้ด้วยเทคนิค และความช่ำชองจากฝีมือเชฟชื่อดัง ทั้งในระดับประเทศและระดับโลกไว้มากมาย จึงเป็นความหมายของชื่อร้าน “นภา” หมายถึง ฟากฟ้าที่รวมดาวดวงน้อยใหญ่อันเจิดจรัส ที่ “NAPHA” แฟล็กชิพ สโตร์ ล่าสุดปล่อยเซอร์ไพร้ส์ด้วยการจัดอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่ “นภา X เชฟกิ๊ก” โดย เชฟกิ๊ก-กมล ชอบดีงาม อีกหนึ่งประสบการณ์ความประทับใจ ในค่ำคืนสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ณ นภา แฟล็กชิพ สโตร์ ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์

เชฟกิ๊ก-กมล ชอบดีงาม

“NAPHA” แฟล็กชิพสโตร์ คือสถานที่ที่ไม่ได้เป็นแค่ร้านอาหาร แต่คือที่ที่แสดงถึงไลฟ์สไตล์ ความหลงใหลในศิลปวัฒนธรรมของอาหาร โดยถูกบอกเล่าเรื่องราวผ่านเชฟชื่อดังมากมายจากนภา โดยงานนี้เป็นการนำเสนอประสบการณ์การรับประทานอาหารผ่าน 9 คอร์สอาหารสุดพิเศษ ที่เชฟกิ๊ก ทายาทรุ่นที่สามของร้าน “เลิศทิพย์” ได้ครีเอทผ่านประสบการณ์การทำอาหารจีนแต้จิ๋วต้นตำรับ ผนวกกับเทคนิคการทำอาหารสมัยใหม่เพื่อนำเสนอรสชาติความอร่อยอย่างถึงใจ แต่มีสมดุล

หมูมะนาวเลิศทิพย์

หอยจ้อปูราชวงศ์

มังกรดำบาดาล

เมนูทั้ง 9 คอร์ส ดึงเสน่ห์ในรสชาติและเพิ่มอรรถรสของแต่ละเมนู สร้างความประทับใจสู่ความทรงจำอันแสนตราตรึง จานเรียกน้ำย่อย “หมูมะนาวเลิศทิพย์” ซึ่งใช้คอหมูย่างราดด้วยซอสรสเปรี้ยว ดึงรสชาติสู่จานที่สอง “หอยจ้อปูราชวงศ์” อัดแน่นด้วยเนื้อปูสด ทอดความกรอบที่พอดี กินคู่กับน้ำจิ้มบ๊วยและชิ้นสับปะรดฝาน ถัดมากับ “มังกรดำบาดาล” หมี่เย็นโรยหน้าด้วยล็อบสเตอร์ ปลากะพงแห้ง คาเวียร์ และไข่ปลาแซลมอน ได้ความหอมจาก 3 ชี ได้แก่ ผักชีไทย ผักชีลาว และผักชีฝรั่ง ถูกใจคนชอบ “อูนิ” ต้องเมนู “โปเยโปโลเย” อัดแน่นด้วยอูนิสด รสหวานตามธรรมชาติ กินเคียงกับมูสของอะโวคาโด และเต้าหู้แครกเกอร์

โปเยโปโลเย

ข้าวรวมไข่

เติมคาร์โปไฮเดรตสักนิดกับ “ข้าวรวมไข่” พาเหรดมาถึง 4 ไข่ ไม่ว่าจะเป็นไข่ปลาแซลมอน ไข่กุ้ง ไข่ปลาคอท เสริมทัพด้วยไข่ไก่ญี่ปุ่น ที่เชฟกิ๊กแนะนำให้คลุกเคล้ารวมกันก่อนรับประทาน ได้ความนัวแบบ “อูมามิ” เพราะยังมีสาหร่ายฮิจิกิอีกด้วย จานต่อมา “หมื่นปีหมื่นหมื่นปี” ซุปไก่ดำสไตล์จีน เห็ดมอเรลและหอยเชลล์แห้ง ได้ความเผ็ดร้อนจากพริกไทย “ขุมทรัพย์องค์ไทเฮา” หอยเชลล์ฮอกไกโดย่างกับซอสตัวซิกเนเจอร์ของเลิศทิพย์

ขุมทรัพย์องค์ไทเฮา

ราดหน้าจักรพรรดิ

ร้องว้าว!! กับเมนู “ราดหน้าจักรพรรดิ” ยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรี เต็มคำ เพราะมีทั้งหมูหมัก ล็อบสเตอร์ ปลาหิมะ และหอยเป๋าฮื้อ มากสรรพคุณบำรุงร่างกาย ส่งท้ายความฟินด้วย “หยิงหยาง” ไอศกรีมเต้าหู้และแครกเกอร์งาดำ … ซึ่งความสำเร็จของงานในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการสร้างสรรค์อย่างมืออาชีพของทีมงาน Napha และเชฟกิ๊ก-กมล เป็นอย่างดี.

‘ช้องมาศ’