เมื่อเวลา 19.06 น.วันที่ 17 ก.ย. ร.ต.อ.ชาญชัย สงวนศักด์ศรี รอง สวป.สภ.หนองปรือ รับแจ้งเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ภายในซอยบุญสัมพันธ์ 17 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่

ที่เกิดเหตุพบนายวนิตย์ เสือสิงห์ อายุ 41 ปี ช่างซ่อมบำรุงบ้านพลูวิวลา ถูกยิงเข้าที่ต้นขาขวา ได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า ปมเหตุเกิดจากเรื่องสุนัขเห่าส่งเสียงดัง ทำให้นอนไม่หลับ มีการต่อว่าตักเตือนกันมาหลายครั้งแล้ว แต่คู่กรณีไม่เคยปรับปรุง กระทั่งวันนี้คู่กรณีซึ่งบ้านอยู่ถัดกัน มาต่อว่าถึงเรื่องเอากระถางต้นไม้ขว้างใส่ประตูบ้าน ขณะที่ตนเองปืนตัดต้นไม้อยู่ คู่กรณียิงปืนใส่คล้ายจะสอยให้ร่วง ตนเองจึงลงมาสอบถามว่าใช้ปืนเลยเหรอ ปืนจริงหรือปืนปลอม ฝ่ายคู่กรณีสวนกลับทันควัน ปืนปลอมพ่อมึงดิ ก่อนจะยิงเข้าที่ต้นขาอีก 1 นัดจนได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุมีคนแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

ส่วนคู่กรณีที่ก่อเหตุนั้นเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อคือน.ส.ศิวพร  อายุ 47 ปี พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด.32 ม.ม.พร้อมเครื่องกระสุนขนาดเดียวกัน 4 นัด ยิงไปแล้ว 2 นัด โดยเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลั่นไกใส่คนเจ็บจริง สาเหตุเกิดจากปัญหาระหองระแหงเรื้อรังกันมาหลายครั้งแล้ว ต่อว่าด่าทอกันไปมาจนทนไม่ไหว เมื่อสบโอกาสต่างคนต่างมีสติ ไม่มีใครเมา จึงเดินไปสอบถามโดยพกอาวุธปืนติดตัวไปด้วย เห็นคนเจ็บปืนตัดต้นไม้อยู่ ก็ตะโกนถามถึงเรื่องกระถางต้นไม้ที่นำมาขว้างใส่หน้าบ้าน แต่คนเจ็บกลับขึ้นเสียงแล้วทำท่าทียึกยักใส่ ตนเองจึงลั่นไกใส่ไปหนึ่งนัดแต่ไม่โดน คนเจ็บก็รีบจากบันไดปรี่เข้ามาหาตนแล้วเอากรรไกรตัดต้นไม้กระแทก ตนเองจึงยิงลงพื้นไปอีกหนึ่งนัด ไม่คาดคิดว่าจะโดนคนเจ็บ

เบื้องต้น ร.ต.อ.ดำฉลวย รอง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ เจ้าของคดี ได้ควบคุมตัวน.ส.ศิวพร อายุ 47 ปี พร้อมของกลางที่ใช้ก่อเหตุ ไปสอบสวนหาสาเหตุ ส่วนผู้บาดเจ็บนั้นต้องรอให้รักษาตัวแล้วจะเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแส จากกล้องวงจรปิดเพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป