ตัวแม่ตัวมัมไวรัลร้อยมีมนางร้ายในตำนาน “กิ๊ก สุวัจนี” เจ้าของท่าซิกเนเจอร์ปากคว่ำ กลับบ้านเก่าวิกน้อยสีแบบยิ่งใหญ่ หลังเคยฝากผลงานละครดังในอดีต “ไทรโศก” ผ่านมานานกว่า14ปี ยังเป็นมีมให้คนแซวคนแชร์ตลอดกาล ล่าสุดยอมใจอ่อนจากลูกตื้อเพื่อนรัก ผู้จัดคนดัง “แอน ทองประสม” คืนจออีกครั้งโดดมารับบท “คุณนายชื่น” ตัวให้นมบุตร ดีกรีคุณแม่สายแซ่บของ “ต่อ ธนภพ” และ “มีน พีรวิชญ์” แบบสับแบบแซ่บ สมใจกองเชียร์ที่คิดถึงฝีไม้ลายมือของเธออย่างแน่นอน งานนี้ไม่มาเดี่ยวเพราะมาแบบฟลูแพคเก็จเล่นแม่แถมลูก ขอดันลูกสาวคนสวย “น้องธาช่า ธิญาดา” ลูกสาวคนที่สอง ชิมรางงานละครครั้งแรกในชีวิตตามรอยคุณแม่อีกด้วย บอกเลยว่าคัมแบ็คคืนจอช่อง3ครั้งนี้องค์แม่จัดเต็ม

กิ๊ก เผยว่า “เรื่องรับละครช่อง 3 อีกหน ก็เป็นด้วยที่จังหวะและเวลาด้วย อาจจะเริ่มลงตัวแล้ว ลูกๆก็โตกันหมดแล้ว ก็เลยคิดว่ารับได้ แต่เราก็ค่อนข้างมีเงื่อนไขเรื่องเวลา ต้องมีไปรับไปส่งลูกที่โรงเรียน เราลูกสามคน ชีวิตแม่ค่อนข้างแน่น ทางแอนและทีมงานก็บอกว่าสลับคิวสลับเวลาได้ จัดเวลาให้ได้เพราะเราก็ยังมีลูกคนเล็กที่ต้องเป็นห่วงอยู่นิดนึง ก็พอโอเคกันเรื่องคิวเรื่องเวลาก็เลยรับเล่นเรื่องนี้ เค้าก็ทาบทามเรามาหลายรอบแล้ว ที่มารับงานของแอน ต้องบอกว่าพาร์ททำงานของเพื่อนเรา แอนเขาเก่งมากนะ เป็นคนที่ละเอียดเรื่องงานมาก เขาจะมีดีเทลอะไรที่แบบว่ามองขาดอ่ะ เสื้อผ้าหน้าผมหรือว่าการแสดงเขาจะมีในใจที่อยากให้เราไปในเวย์ไหน ก็สนุกดีไม่ได้กังวลใดๆเลย แล้วพี่แอ้วผู้กำกับคือน่ารักมาก มีให้เราเล่นไปก่อนแล้วมีตบให้เบาหรือแรง สนุกดีค่ะเป็นงานที่เรารักมากๆอีกเรื่องหนึ่ง ผ่านมา 14 ปี ได้เจอเด็กๆเจนใหม่ เห็นถึงความตั้งใจของน้องๆ นักแสดงรุ่นใหม่ทุกคนตั้งใจมากเป็นครั้งแรกที่เราเจอพวกเขาหมด ญ่าคือน่ารักมากมีความเป็นนักแสดง มีความศิลปินที่มีพลังงานมาก ร่วมไปถึงต่อเอง เป็นคนที่มีความตั้งใจสูง เล่นละครดี เป็นเด็กน่ารัก คือเราไม่สามารถมองตาเขาได้เลย จะหลุดขำทันทีเหมือนเป็นเคมีระหว่างเรากับเขา ที่เป็นคนตั้งใจทั้งคู่เกิน (หัวเราะ) คือมันเป็นความสุขในการทำงานมากๆ”

“เรื่องพาลูกเข้าวงการมาเล่นละคร คือมันเริ่มมาจากแอนเขาจำได้ว่าลูกสาวเราชอบเต้น มีความสามารถด้านนี้ แล้วก็เรียนเต้นมา พอดีเรื่องนี้มีฉากที่น้องญ่าน้องมีน ต้องไปเรียนเต้นด้วยเพื่อในใส่ในฉาก ซึ่งลูกเราน้องธาช่าเขาก็เรียนที่นั้นอยู่แล้วกับครูอู๋ เปรมจิตต์ ก็เลยถามเขาว่าสนใจมั้ย ไม่ใช่แนวเราสไตล์เราที่เรียนนะ เป็นบีทใหม่ เต้นแบบใหม่ แต่เขาหัวไวมากก็จดจำและมาลงคลาสเต้นกับพี่ๆนิดหน่อย แล้วเขาก็ไปเข้าฉากวันจริงลงสนามจริงเลย พอวันถ่ายทำจริง เราก็ให้กำลังใจคอยเป็นซัพพอร์ตว่าเขาชอบมั้ย ตอนแรกก็ไม่คิดเลยว่าเขาจะมาเล่นเข้าฉากให้ ในใจก็คิดว่าเขาก็น่าจะมาทางนี้ แต่เราไม่ได้บังคับเลยเอาที่ลูกเราชอบจริงๆ ก็มาเข้าฉากแบบปกติเลยไม่มีอภิสิทธิ์ใดๆเขาก็อยู่ได้ วันนั้นแอนเขาก็มาดูทีมงานทุกคนก็รู้ว่าเป็นลูกสาวเรา มีแซวว่าเป็นตัวละครลับ (หัวเราะ) อยากให้ติดตามเป็นกำลังใจด้วย เอาจริงๆอยากให้เขามาหาประสบการณ์ในวงการเพราะเขาก็อยากจะมาเส้นทางนี้ มาเก็บพอร์ตงานไว้ ในอนาคตเข้ามหาวิทยาลัยก็จะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ของเขาที่ไปสัมภาษณ์กับที่เรียนได้ ก็เห็นเขามีความสุข ไม่มีบ่นเหนื่อยเลย เราก็ภูมิใจนะที่เขารู้ตัวเอง และสนใจอะไรในตอนนี้แล้ว”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews